Các cụ dặn dò: "Trồng 5 cây phú quý này trong nhà, con cháu trăm năm hưởng phúc lộc"

( PHUNUTODAY ) - Theo người xưa, những loại cây này thường mời gọi phú quý, mang đến tài lộc cho gia chủ, giúp con cháu trong nhà luôn bình an, làm ăn vượng phát.

Ngày nay, hầu như mọi gia đình hiện đại đều đặt cây cảnh ở trong nhà. Cây cảnh không chỉ giúp làm đẹp cho không gian mà còn mời gọi tài lộc, giúp chủ nhà gặp nhiều điều may mắn. Người xưa dạy rằng, trong nhà để 5 cây này thì gia đình bình an, con cháu trăm năm hưởng lộc. Đó là những loại cây gì vậy?

1. Cây cảnh: Sống đời

Cây cảnh sống đời (Kalanchoe) là loài hoa có vẻ ngoài rực rỡ, mang không khí lễ hội. Giống như tên của chúng, cây cảnh sống đời (trường sinh) có ý nghĩa sức khỏe, trường thọ, hạnh phúc, đoàn viên. Đặt cây cảnh này trên bàn học cũng giúp thu hút vượng khí, giúp người học và làm việc đạt thành tích tốt trong công việc cũng như học tập. Cây này có nhiều hoa, nhiều kích cỡ, màu sắc ấn tượng.

Bạn nên trồng cây cảnh này ở đất chua, tưới 2-3 ngày một lần vào mùa xuân và mùa thu và giảm tưới vào mùa đông, khoảng 5-6 ngày tưới 1 lần là đủ. Khi cây cảnh ra hoa có thể bón phân để thúc hoa phát triển.

1

2. Cây cảnh: Dừa cảnh

Cây dừa cảnh (Dypsis lutescens) cũng là loại cây phong thủy thích hợp đặt ở phòng khách. Đặt 1 chậu cây cảnh này ở phòng khách sẽ giúp bạn cầu tài lộc, bình an cho cả gia đình. Ngoài ra, cây cảnh này cũng có thể được đặt ở ban công hoặc các vị trí hướng sáng. Trong phong thủy, cây dừa cảnh là cây cảnh cầu tài lộc về cho ngôi nhà, giúp gia đình có cuộc sống suôn sẻ, làm ăn phát tài, cầu tài được tài, cầu lộc được lộc.

2

Loại cây cảnh này thường được sử dụng như một loại cây thanh lọc không khi tự nhiên và tạo độ ẩm cho gia đình. Bạn trồng cây cảnh này trong nhà không chỉ có tác dụng lọc sạch khí, làm sạch cacbonic trong không khí và thải ra nhiều oxy hơn, khiến người sống và làm việc trong nhà cảm thấy thoải mái. Để chăm sóc cây cảnh này, bạn lựa chọn vị trí thích hợp, có ánh sáng chiếu vào trong ngày, kiểm soát nhiệt độ khoảng 10-25 ° C, giữ ẩm cho đất và tưới nước dinh dưỡng cho chúng khoảng 14 ngày/lần.

3. Cây cảnh: Đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ là loại cây phong thủy mang ý nghĩa tốt lành. Cây này dễ trồng, dễ sống, lá dày, có giá trị làm cảnh cao. Trong phong thủy, cây đa búp đỏ mang ý nghĩa của sự may mắn, an lành, xua đuổi vận xui. Trồng một chậu cây này tại phòng khách giống như có được sự bao bọc, che chở vậy. Còn nếu trồng cây đa búp đỏ trên bàn làm việc thì giúp công việc của gia chủ thuận lợi, hanh thông hơn.

Đó là nguyên nhân khiến người xưa cho rằng, trồng đa búp đỏ trong nhà thì con cháu giàu có, thịnh vượng. Tuy nhiên, cây đa búp đỏ không chịu được rét, vào mùa đông phải giữ ấm cây cảnh này bằng các biện pháp giữ ấm, tốt nhất là khống chế nhiệt độ trên 8 độ C, sẽ phù hợp hơn với môi trường sinh trưởng của cây đa búp đỏ.

4. Cây cảnh: Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore là cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích bởi mang đến cho người trồng nhiều năng lượng tích cực. Bản thân cây mọc thẳng là biểu tượng của sự ngay thẳng, chính trực, cũng tượng trưng cho đức tính chịu khó và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Bàng Singapore có tán lớn, lá to và rộng, xanh tốt quanh năm. Điều này thể hiện cho sự đầy đặn và tròn đầy. Người ta cho rằng, trồng cây cảnh trong nhà sẽ mang lại sự giàu sang, phú quý, sung túc, tài lộc dồi dào.

4

5. Cây cảnh: Thụy hương

Thụy hương (còn gọi là bồng lai tử, phong lưu thụ, tên tiếng Anh là Daphne odora) là cây cảnh có thể tỏa ra hương thơm ngát. Chúng có ý nghĩa phong thủy về tài lộc và thịnh vượng.

Cây thụy hương có những bông hoa màu tím và rực rỡ, nở hàng năm. Thời kỳ ra hoa khoảng 60 ngày. Cây cảnh này mọc tốt nhất trên đất màu mỡ, đất hơi chua một chút, chứa nhiều nước. Loài cây này không sống lâu, chỉ từ 8-10 năm. Thụy hương khó ra rễ nên khó chiết cành.

Theo:  xevathethao.vn copy link