Đổ dầu gió lên tỏi: Mẹo đơn giản giải quyết vấn đề lớn, nam hay nữ đều cần đến

( PHUNUTODAY ) - Chai dầu gió nhỏ bé này thì chẳng xa lạ gì trong tủ thuốc của nhiều gia đình Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tận dụng nó vưới những công dụng đa dạng cho cả nam và nữ.

Lợi ích của việc đổ dầu gió lên tỏi

Tỏi là loại gia vị nấu ăn mà nhà nào cũng có sẵn. Nó có hương vị đặc trưng, giúp tăng độ ngon của các món ăn.

Trong khi đó, dầu gió thường được để trong tủ thuốc của gia đình, dùng khi cần xoa bóp, giảm đau, giảm ngứa khi bị côn trùng đốt...

do-dau-gio-len-toi-01

Sự kết hợp của hai nguyên liệu tưởng chừng không liên quan gì đến nhau này sẽ mang đến một lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị vài tép tỏi bóc vỏ và cắt lát mỏng hoặc băm nhỏ. Cắt nhỏ tỏi sẽ giúp mùi tỏi lan tỏa tốt hơn.

do-dau-gio-len-toi-03

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu và cho tỏi vào bên trong.

do-dau-gio-len-toi-02

Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào trong đó. Buộc chặt chiếc khẩu trang lại. Như vậy là bạn đã có ngay một túi tỏi dầu gió có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

do-dau-gio-len-toi-04

Bạn có thể treo túi này ở những nơi tập trung nhiều muỗi như đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa phòng, trên cửa sổ...

Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu gió với nhiều công dụng tuyệt vời khác như:

Thoa dầu gió lên chân sẽ ngủ ngon hơn

Lòng bàn chân của chúng ta có rất nhiều dây thần kinh, vì thế trước khi ngủ, hãy thoa dầu gió lên lòng bàn chân, bảo đảm bạn sẽ ngủ ngon hơn bình thường đấy.

Phòng chống sốc nhiệt, say nắng

Mùa hè trời nắng nóng, người sức yếu đi trong thời tiết nắng nóng rất dễ bị say nắng, sốc nhiệt, đột quỵ do nắng nóng. Bôi một chút dầu gió lên nhân trung, huyệt thái dương có thể phòng tránh say nắng rất tốt. Thậm chí, ngay cả sau khi bạn bị say nắng, sốc nhiệt rồi, phương pháp này cũng có thể áp dụng và mang lại hiệu quả tốt.

Chữa đau họng, thông mũi

Khi bị đau họng, giọng khàn, cổ họng ngứa ngáy và mũi nghẹt khó chịu nhưng lại chưa đến mức phải đi khám bác sĩ, thì giọt dầu gió có thể giúp ích cho bạn rất nhiều. Ngay khi bắt đầu cảm thấy ngứa họng rát cổ, chỉ cần bôi dầu gió và dùng bàn tay xoa nhẹ cho đến khi cổ nóng lên. Làm như vậy sau 1 - 2 tiếng sẽ thấy cổ dịu lại, bớt ngứa, bớt ho. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng gạc hoặc bông sạch, sau đó đưa vào mũi hít sẽ giúp giảm rõ rệt các triệu chứng viêm mũi mãn tính hoặc nghẹt mũi. Hít dầu gió sẽ giúp bạn cảm thấy rất thoải mái vùng đầu ngay lập tức sẽ, tình trạng nghẹt mũi cũng sẽ được cải thiện rõ rệt. Chỉ cần thực hiện cách này vài lần trong một ngày cũng có tác dụng chống viêm nhiễm, khơi thông mũi rất hiệu nghiệm.

meo-hay-voi-dau-gio

Chữa chứng ngứa hậu môn

Khi mắc các bệnh liên quan đến hậu môn như trĩ, nứt hậu môn, bạn có thể dùng nước ấm rửa sạch hậu môn, sau đó nhỏ một vài giọt dầu gió vào miếng bông gạc mỏng rồi xoa xung quanh vùng hậu môn bị đau. Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả giảm chứng đau ngứa hậu môn rất tốt.

Chữa viêm loét miệng

Nếu chẳng may bị viêm loét miệng, bạn cũng có thể tận dụng chai dầu gió sẵn có trong nhà để giúp giảm các triệu chứng đau rát. Sau khi đánh răng, vệ sinh miệng hoặc súc miệng sạch sẽ, bạn chỉ cần chấm nhẹ một chút dầu gió trực tiếp vào vết thương, mỗi ngày bôi 2 lần, trước khi ngủ bôi 1 lần thì hiệu quả mang lại sẽ càng tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link