6 mẹo hay ho giúp thoa kem nền không bị vón cục và đảm bảo luôn đều màu

( PHUNUTODAY ) - Nếu da có khuyết điểm thì tốt nhất hãy sử dụng kem lót trước khi áp dụng kem nền.

Chờ kem thấm vào da

Hãy luôn nhớ rằng dù bạn có vội đến đâu thì cũng phải đợi kem thấm vào da rồi mới đánh kem nền. Vì nếu bạn vội vàng thoa kem nền trong khi kem vẫn chưa kịp thẩm thấu sẽ khiến kem nền và phấn bị vón cục. 

Meo-hay-giup-thoa-kem-nen-deu-mau-khong-von-cuc-3-1666155763-495-width816height571

Bôi kem lót trước khi đánh phấn nền

Dù bạn có sử dụng kem nền tốt đến đâu mà không áp dụng một lớp kem lót trước sẽ không thể che sẹo mụn. Do đó nếu bạn muốn có làn da mịn màng thì hãy sử dụng kem lót để che phủ các vùng da có khuyết điểm trước rồi sau đó dần dần thoa kem nền cho phù hợp.

Chọn kem nền có khả năng che phủ tốt

Chọn kem nền có độ che phủ tốt sẽ giúp làn da của các cô gái trở nên mịn màng, đặc biệt nếu có những vết thâm mụn, sẹo mụn hay tàn nhang thì nó sẽ che đi tốt hơn. Chị em nên chọn kem nền có độ che phủ tốt chứ không phải chọn kem nền đắt.

Meo-hay-giup-thoa-kem-nen-deu-mau-khong-von-cuc-1-1666155763-856-width800height800

Chọn màu kem nền phù hợp với màu da của bạn

Bạn phải quan tâm đến tông màu kem nền. Đặc biệt, hầu hết các cô gái Việt đều có tông màu vàng nên bạn phải chọn kem nền có màu hơi vàng. Phụ nữ có nước da trắng hồng nên có thể chọn kem nền tông màu hồng phấn. Còn với những cô nàng da ngăm thì phải chọn kem nền màu nâu vàng.

Bắt đầu thoa kem nền ở những vị trí có nhiều vết khác nhau trước tiên

Phải bắt đầu từ một điểm nhỏ trước, tức là nó phải bắt đầu ở điểm có sẹo mụn, sẹo mụn hoặc tàn nhang trước. Sau đó dần dần tán sang các phần khác trên khuôn mặt nếu bạn cảm thấy độ che phủ chưa đủ tốt. 

Tạo lớp nền lâu trôi bằng phấn phủ

Nếu muốn lớp nền lâu trôi hơn, bạn gái có thể thực hiện bằng cách phủ phấn phủ một lần nữa lên lớp kem nền. Tuy nhiên, với những cô nàng da khô thì nên đánh bằng phấn nén. Đối với những cô gái có làn da dầu, hãy đánh phấn phủ dạng lỏng hoặc phấn bột.

Muốn có được lớp nền đẹp và mịn, bạn cần đảm bảo dưỡng ẩm đủ cho da, thoa kem nền phù hợp tông da, chờ cho kem nền thẩm thấu rồi thoa phấn phủ. 

Với các cô nàng thường xuyên make-up, lớp nền luôn  là điều được chú trọng nhất. Một lớp nền hoàn hảo, đều màu, tiệp vào gương mặt và tự nhiên như làn da thật chính là đỉnh cao của trang điểm. Tuy nhiên, hầu như bất cứ ai khi mới tập tành make up cũng mắc một lỗi cơ bản, đó là mua nhầm màu kem nền lệch tông da, nhất là kem nền tối hơn màu da thì thật sự rất khó sử dụng. Đừng vội bỏ đi nhé, hãy khắc phục tình trạng này bằng các mẹo trên nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link