Trộn chút muối trắng vào dầu gội: Mẹo hay ai cũng cần biết, giải quyết vấn đề cả nam và nữ đều gặp

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hai nguyên liệu tưởng chừng không liên quan đến nhau lại mang tới hiệu quả bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối là loại gia vị phổ biến trong căn bếp. Muối không chỉ tạo sự đậm đà cho món ăn mà còn có công dụng làm sạch đồ dùng trong nhà, dùng để tắm, ngâm chân...

Trong khi đó, dầu gội có công dụng chính là làm sạch tóc.

Bạn có thể trộn thêm một chút muối vào dầu gội rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 1 phút. Muối sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da đầu, tăng hiệu quả làm sạch, giúp tóc thêm bóng mượt, bồng bền. Sau khi gội đầu bằng dầu gội pha muối, bạn có thể xả lại tóc bằng nước sạch như bình thường.

tron-muoi-voi-dau-goi-01

Ngoài ra, ủ tóc bằng hỗn hợp dầu xả có trộn thêm vài hạt muối trong khoảng 20 phút sẽ giúp kích thích tóc mọc thêm, ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn.

Lưu ý, không nên áp dụng cách lần quá 1 lần/tháng. Sử dụng dầu gội với muối quá thường xuyên có thể khiến tóc và da đầu bị khô.

Ngoài ra, hỗn hợp muối và dầu gội còn có thể giải quyết các vấn đề khác trong gia đình.

Dùng để lau nhà

tron-muoi-voi-dau-goi-02

Bạn có thể cho nửa ly muối hạt cùng vài giọt dầu gội vào thùng nước ấm. Khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết và sử dụng nước này để lau nhà.

Với sàn gỗ, loại nước này sẽ giúp gỗ bóng hơn. Với sàn gạch men, gạch sẽ giữ được độ sạch lâu hơn. Bạn cũng có thể dùng dung dịch này để lau chùi đồ nội thất bằng gỗ.

Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

tron-muoi-voi-dau-goi-03

Dầu gội có khả năng loại bỏ dầu tự nhiên khỏi da đầu và tóc. Vì vậy, nó cũng có tác dụng tương tự khi loại bỏ vết dầu mỡ khỏi quần áo. Thêm muối sẽ giúp vết bẩn nhanh tan hơn.

Bạn chỉ cần hòa chút muối với dầu gội rồi thoa trực tiếp lên vết bẩn. Sau đó, vò mạnh chỗ bẩn hoặc dùng bàn chải chà qua. Ngâm quần áo như vậy trong khoảng 10-15 phút rồi giặt lại bằng nước sạch. Làm như vậy vết bẩn sẽ biến mất.

Làm sạch bếp

Bếp nấu là nơi rất dễ bám bẩn từ thức ăn, dầu mỡ. Để loại bỏ các vết bẩn này, bạn có thể pha vài giọt dầu gội đầu cùng muối và nước ấm. Đổ dung dịch vào bình xịt rồi xịt lên mặt bếp, tường bếp. Để yên 10 phút cho vết dầu mỡ cứng đầu tan ra. Sau đó, dùng khăn lau lại là được. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bị đánh bay.

Theo:  xevathethao.vn copy link