Hướng dẫn bạn cách phân biệt các loại dâu tây ngon có mặt tại Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam, từ hàng nhập khẩu hay hàng trong nước đã có rất nhiều loại dâu tây. Dưới đây là cách giúp bạn phân biệt cũng như chọn ra những loại dâu ngon nhất.

 1. Dâu tây trắng Nhật Bản

Ở Việt Nam, bất kỳ ai đã từng thưởng thức qua dâu tây trắng Nhật Bản thì đều rất yêu thích và cách phân biệt chúng với các loại dâu tây khác cũng vô cùng đơn giản. Đây là một trong những loại dâu tây có hình dáng bắt mắt, chất lượng thì vô cùng tuyệt vời và đặc biệt thơm ngon nên có giá thành khá cao. 

Dâu tây trắng Nhật Bản có phần vỏ mọng và mỏng, mùi thơm dịu, phần thịt quả rất mọng nước. Trong khi đa số các loại dâu khác thường có vò ngoài màu đỏ thì như tên gọi của loại dâu tây này, chúng lại có màu trắng, phần hạt màu đỏ và kích thước cũng lớn hơn so với bình thường. Dâu tây trắng Nhật Bản sẽ có màu xanh khi còn non và phát triển dần chuyển sang màu trắng và đến giai đoạn thu hoạch thì chúng sẽ chuyển sang màu trắng hồng rất đẹp. Bạn có thể sử dụng dâu tây trắng để ăn tươi, làm đồ uống hay tạo nên những chiếc bánh ngon, bắt mắt đều được. 

2. Dâu tây Mộc Châu

Khi nhắc đến những loại dâu tây được trồng tại Việt Nam thì không thể nào bỏ qua dâu tây Mộc Châu. Tuy Việt Nam nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới không mấy thích hợp để trồng dâu tây nhưng tại khu vực Mộc Châu, Sơn La lại có thời tiết mát mẻ quanh năm rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của loại trái cây này. Sản lượng cũng như chất lượng của dâu tây Mộc rất tuyệt vời, phương thức vận chuyển đơn giản. Khi đến đây, bạn có thể dễ dàng thưởng thức những trái dâu tây tươi ngon vừa được hái từ trên cây xuống.

dau-tay-moc-chau-huong-vi-nhuom-do-ca-bau-troi-tay-bac-tho-mong-01-1644661944

Để phân biệt dâu tây Mộc Châu cũng không quá khó. Loại dâu tây này có màu đỏ tươi, mọng nước và hơi mềm. Phần núm thường sát vào quả, thậm chí còn có những quả có phần núm tụt cả vào trong. Khi bổ đôi dâu tây Mộc Châu ra, bạn sẽ thấy phần thịt quả màu đỏ nhạt, ăn có vị ngọt ngọt, chua hơi thanh và mùi rất thơm. Tuy kích thước các quả không đều có loại to cũng có loại nhỏ và sự chênh lệch thường khá lớn nhưng chất lượng lại rất đồng đều, có thể dùng làm trái cây tráng miệng, làm sinh tố hay làm bánh đều ngon.

3. Dâu tây anh đào Nhật Bản

Bên cạnh dâu tây trắng Nhật Bản thì dâu tây anh đào cũng là một trong những loại dâu tây nhập khẩu cao cấp được nhiều người yêu thích. Chúng có nguồn gốc từ vùng Osaka với màu sắc hồng nhạt pha chút cam vô cùng bắt mắt. Khi thưởng thức dâu tây anh đào, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt đậm đà, mùi thơm rõ nét. Bạn có thể dựa vào các đặc điểm như có độ cứng và giòn, vỏ căng mọng để phân biệt chúng với các loại dâu tây khác. Với loại trái cây này, bạn có thể được bảo quản lâu hơn bình thường. 

dau-tay-anh-dao-gia-100-ngan-1-qua-dang-duoc-nhieu-nguoi-quan-tam-b74574af

4. Dâu tây Đà Lạt

Khi đến Đà Lạt, bạn không thể nào bỏ qua dâu tây tại đây vì đó chính là vựa dâu tây lớn nhất ở Việt Nam. Tại Đà Lạt, điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu rất thích hợp để trồng dâu tây. Chính vì vậy mà ở đây có những vườn dâu lâu đời và trồng các giống dâu quý.

dau-tay-nhat-da-lat-1

Dâu tây Đà Lạt thường được phục vụ tiêu dùng ngay tại Việt Nam. Cách để phân biệt dâu tây Đà Lạt với các loại dâu khác tương đối đơn giản. Loại dâu tây này thường có kích thước không đều, quả vừa phải, không quá to. Khi sờ tay vào, bạn sẽ cảm thấy quả mềm, không nhẵn mịn mà hơi sần sùi. Màu đỏ của quả không đồng đều, sậm màu ở phần thân, cuống thì có màu trắng. Phần phủ cuống mỏng, ngắn, màu xanh nhạt. Khi ăn dâu tây Đà Lạt, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm, mềm dai và có vị chua thanh. Dâu tây Đà Lạt thường chỉ bảo quản được khoảng 2 ngày. Quá 2 ngày, chúng sẽ không còn tươi, ngọt như lúc đầu.

5. Dâu tây Úc

Tại Việt Nam, có thể nói dâu tây Úc là loại có màu sắc bắt mắt nhất. Chúng có màu đỏ tươi, bóng bảy khá đẹp. Kích thước quả lớn với mỗi  trái dâu tây Úc sẽ có kích thước khoảng nửa bàn tay người lớn. Phần cuống lớn màu xanh, bao phủ trên quả. Màu đỏ của quả đều, từ cả phần thân cho đến tận gần cuống. Dâu tây Úc có thể bảo quản tới 4-5 ngày trong điều kiện mát mẻ.

5-ly-do-de-an-dau-tay-Uc

Do chất lượng cao như vậy nên loại dâu này có giá thành cao. Tuy nhiên, hiện nay, giống dâu này cũng được trồng ở nhiều nơi và cho sản lượng ổn định. Bạn có thể tìm mua và thưởng thức loại dâu tuyệt hảo này.

Theo:  xevathethao.vn copy link