Đổ giấm vào cuộn giấy vệ sinh: Công dụng 'bạc triệu' giải quyết vấn đề nhà ai cũng gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Việc làm tưởng chừng hơi vô lý này nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời nhà ai cũng cần đến.

Giấm và giấy vệ sinh là hai thứ nhà ai cũng có. Giấy vệ sinh thì hiển nhiên sẽ sử dụng sau khi đi vệ sinh. Còn giấm thì dùng trong nấu ăn, vệ sinh, khử trùng... Tuy nhiên khi kết hợp 2 thứ này với nhau sẽ mang lại rất nhiều công dụng.

Cách làm: Bạn cần đặt cuộn giấy vệ sinh vào hộp nhựa sau đó đổ giấm lên cuộn giấy vệ sinh, nhớ rưới sao cho cuộn giấy vệ sinh đều thấm ướt đều. Sau đó, lấy lõi cuộn giấy vệ sinh ra, đậy nắp hộp lại.

3

Để yên trong một thời gian ngắn để giấm ngấm đều cuộn giấy. Sau đó, mỗi khi cần lau chùi, bạn chỉ cần xé ra 1 ít miếng giấy để chùi, vừa sạch vừa diệt được hết mọi vi khuẩn, nấm mốc.

6

Để sử dụng lâu dài, bạn nên cho cuộn giấy đã ngấm giấm vào tủ lạnh để dùng dần.

Với cách làm đơn giản này sẽ biến cuộn giấy thông thường thành cuộn giấy vệ sinh có công dụng diệt khuẩn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được tiền triệu khi không phải mua chất tẩy rửa đắt tiền.

2 công dụng khác của giấy vệ sinh ít ai biết

Khử mùi nhà vệ sinh bằng giấy + tinh dầu

Ngoài ra bạn có thể khử mùi nhà vệ sinh với giấy bằng cách nhỏ thêm vài giọt tinh dầu yêu thích vào giấy vệ sinh. Vậy là bạn đã có thể yên tâm vì nhà vệ sinh giờ đây đã được khử mùi hoàn toàn.

Tinh dầu có vô vàn loại để bạn lựa chọn: vani, lavender, hương thảo,… Chỉ cần là loại tinh dầu yêu thích của bạn, hoặc cả nhà là được. Trong trường hợp không gian nhà tắm quá rộng, bạn nên làm tương tự cho 2 cuộn giấy vệ sinh.

7

Khử mùi tủ lạnh bằng giấy vệ sinh

Tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm mà thực phẩm tiết ra. Để khử mùi hôi tủ lạnh, bạn chỉ cần đặt 2 – 3 cuộn giấy vệ sinh sạch vào các ngăn trong tủ lạnh, kể cả ngăn đá. Giấy vệ sinh sẽ hút độ ẩm dư thừa, kèm theo mùi tanh hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link