Người thông minh luôn đặt một nắm muối trong phòng tắm: Lợi ích rất tuyệt vời khiến bạn muốn học theo ngay

22:12, Chủ nhật 02/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngoài sử dụng để nấu nướng, muối còn có rất nhiều công dụng khác trong gia đình.

Thông tắc cống

meo-vat-tu-muoi-01

Lấy 1/2 bát baking soda và 1/2 bát muối trộn lẫn với nhau. Đổ hỗn hợp này xuống bồn rửa hoặc cống thoát sàn. Sau đó, dùng nước nóng dội trực tiếp xuống cống. Làm như vậy các cặn bẩn trên thành cống, dầu mỡ sẽ được rửa trôi. Cách này còn giúp khử mùi hôi của cống hiệu quả. Nước nóng sẽ diệt một số loại côn trùng hay sinh sôi bên trong cống.

Làm sạch bồn cầu

meo-vat-tu-muoi-02

Bồn cầu sử dụng lâu ngày dễ bị ngả vàng. Các vết ố vàng vừa không thẩm mỹ lại gây mất vệ sinh. Bạn có thể rắc một ít muối lên bồn cầu và dùng bàn chải chà nhiều lần để loại bỏ các vết ố vàng. Sau đó, xả nước để các cặn bẩn được rửa trôi.

Làm sạch gương, vòi nước

meo-vat-tu-muoi-03

Vòi nước, gương trong nhà tắm rất dễ bị dính cặn nước. Bạn có thể sử dụng muối để làm sạch các vết bẩn này. Cách làm rất đơn giản. Hãy trộn một ít kem đánh răng với muối. Sau đó, lấy bàn chải nhúng vào hỗn hợp này rồi chà trực tiếp lên vòi nước, gương. Cuối cùng, dùng nước để rửa trôi hết các vết bẩn. Vòi nước, gương trong nhà sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch bồn rửa

Bồn rửa mặt, bồn rửa bát đều dễ bám cặn bẩn. Bạn có thể sử dụng muối để làm sạch và khử trùng những khu vực này. Hãy rắc mối lên bề mặt bồn rửa sau đó dùng bàn chải cọ cho thật sạch các vết bẩn. Muối sẽ hỗ trợ quá trình loại bỏ các cặn bẩn rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp tiêu diệt một số loại vi khuẩn.

Tắm

Muối biển có thể sử dụng để làm sạch da, loại bỏ da chết đồng thời giúp cơ thể thư giãn.

Bạn có thể pha muối biển với nước tắm, thêm một ít tinh dầu thơm và dùng nước này để ngâm mình trong khoảng 20 phút.

Có thể trộn muối với sữa tắm (hoặc các loại dầu dưỡng) rồi massage lên da để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn. Lưu ý, không nên dùng cách này với các vùng da mỏng, nhạy cảm như da mặt; nên dùng loại muối hạt nhỏ để tránh gây đau rát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền