Đồ lễ thiếu tiền mặt, vợ giận dữ đòi hủy hôn ngay trước lễ cưới

14:50, Chủ nhật 13/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ vì phong tục 2 quê khác nhau, tôi mang thiếu “lễ đen” mà vợ tôi đòi hủy hôn ngay trước đám cưới.

Tôi năm nay 29 tuổi, quê ở Bắc Giang, vừa kết hôn được hơn 1 tháng. Tuy mới cưới nhưng cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi không mấy hạnh phúc, vui vẻ, tất cả cũng chỉ vì một số hiểu lầm hôm đám cưới.

Trang (tên vợ tôi) kém tôi 5 tuổi, em là công nhân trong công ty may mặc ở thị trấn. Trang quê ở Điện Biên. Em ở trọ nhà thằng bạn thân tôi, chính nó là người đã mai mối cho 2 đưa tôi.

Gặp nhau lần đầu, tôi đã có tình cảm với Trang. Trang xinh xắn, nhỏ nhắn, nói chuyện có duyên, em thuộc mẫu phụ nữ nhanh nhẹn và khá lanh lợi.

Quen nhau không bao lâu thì tôi và Trang yêu nhau, 3 tháng sau thì quyết định làm đám cưới. Tôi biết như vậy là hơi vội vàng, nhưng tôi không còn trẻ nữa, ở độ tuổi của tôi, bạn bè đầu có con cái cả rồi. Hơn nữa, từ ngày biết tôi có người yêu, bố mẹ tôi cũng giục giã chuyện cưới xin suốt. 2 cụ sốt ruột mong có cháu bế.

Tuần trước khi lễ cưới diễn ra, tôi có hỏi Trang về thủ tục cưới xin ở quê em. Vì nhà xa nên chúng tôi quyết định đỡ lễ và cưới kết hợp luôn 1 ngày. Tôi lo mỗi quê một lệ nên cũng muốn tham khảo ý Trang. Trang nói, anh cứ chuẩn bị 5 lễ là được, quê em cũng không thủ tục nặng nề lắm đâu.

Hôm bố mẹ tôi đến nhà Trang nói chuyện, đôi bên cũng thống nhất lễ lạt như thế rồi.

Ngày cưới đến đúng như dự định, nhà tôi đến đúng giờ, với 5 lễ như đã thống nhất trước. Họ nhà gái ra đón nhà trai vào, không khí rộn ràng, nhác thấy bóng Trang trong phòng mặc váy cưới, tôi thấy rất vui và hạnh phúc.

Một lát sau, thím của Trang, tức bên nhà gái đến hỏi tôi đủ lễ chưa, đến giờ là đỡ tráp, tôi bảo đủ rồi. Thím hỏi thế trap lễ đen đâu( lễ đen tức là tiền mặt), tôi ngẩn người, lễ đen là thế nào cơ? Tôi bảo, trong lễ con mang đến chỉ có trầu cau, gạo, rượu, hoa quả, bánh…thôi. Thím thoáng nhíu mày. Rồi thím bảo tôi cứ chờ, thím đi vào một lát.

Khoảng 5 phút sau, có cô bạn thân của Trang chạy ra nói nhỏ với tôi, bảo vào phòng Trang một lát. Tôi đi vào thì thấy Trang đang tức tối, mặt mũi hậm hực. Tôi hỏi có chuyện gì, Trang nổi đóa lên: “Anh coi thường nhà tôi à, đi cưới vợ đến chút lễ đen còn không có, anh khinh tôi vừa thôi”. Lúc này, tôi mới vỡ lẽ ra vấn đề. Tôi bối rối bảo, ở quê tôi, không có lệ đấy. Không ai đỡ tráp lễ đen cả. Tôi nghĩ ở nhà em cũng thế.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Trang không nghe tôi giải thích, cô ấy làm ầm lên rồi bảo: “Không cưới xin gì nữa, anh chưa gì đã coi thường tôi”. Bạn bè Trang thấy thế phải hết lời khuyên can, Trang mới hạ hỏa. Trước khi vào lễ, Trang còn nhấn nhá với tôi: “Anh được lắm, sau này đừng trách tôi sống không ra gì với nhà anh”. Tôi vô cùng giận dữ, phải kiềm chế lắm mới không cho Trang cái tát. Lúc đó, mấy người nhà trai chúng tôi đành góp tiền túi mỗi người ra, được 5 triệu, tôi cho vào phong bì rồi bỏ vào chung 1 tráp khác. Trang thấy thế mới thôi.

Sau đám cưới, tôi đã cố gắng làm hòa với vợ. Dù cư xử của Trang quá đáng nhưng tôi vẫn tự trách mình đã không tìm hiểu cho kỹ phong tục quê em. Thế nhưng, thú thực sau sự cố hôm đấy, 2 vợ chồng tôi không tình cảm được như trước nữa. Cứ có điều gì đó gượng gạo, không tự nhiên giữa 2 vợ chồng. Tôi nên làm gì bây giờ, các chị em xin cho tôi lời khuyên?

Mẹ chồng từng dùng thủ đoạn chiếm “quỹ đen” của tôi
Mẹ chồng từng dùng thủ đoạn chiếm “quỹ đen” của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật không ngờ, mẹ chồng ngọt nhạt với tôi bấy lâu nay cũng đều là có mục đích cả.
Nỗi cay đắng của vợ đi đánh ghen bị chồng tát trước mặt nhân tình
Nỗi cay đắng của vợ đi đánh ghen bị chồng tát trước mặt nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nghi ngờ chồng có mối quan hệ ngoài luồng, tôi theo dõi. Kết quả khiến cho tôi đau khổ như rơi xuống vực thẳm.
Phát hiện tôi lập quỹ đen, chồng một mực đòi ly hôn
Phát hiện tôi lập quỹ đen, chồng một mực đòi ly hôn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Anh truy vấn tôi lập quỹ đen làm gì, hay tôi ngoại tình, giấu tiền mang cho tình nhân. Anh đòi lấy tôi không cho, vậy là anh đòi ly hôn.
Bàng hoàng nhìn chồng và cô hàng xóm dắt tay nhau trong siêu thị
Bàng hoàng nhìn chồng và cô hàng xóm dắt tay nhau trong siêu thị
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi vẫn nghĩ mình có một gia đình hạnh phúc với người chồng hoàn hảo, cho đến ngày tôi bắt gặp chồng và cô hàng xóm tay trong tay trong siêu thị.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT