Đỗ Mạnh Cường, Nam Trung mặc váy bôi xấu người đồng giới?

( PHUNUTODAY ) - Mỹ hoá như nhiều "nghệ sỹ" chưa chắc đã là tốt. Marc Jacob mặc váy tô son được thế giới tung hô không có nghĩa Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường mặc váy khoác ren lên sân khấu là phù hợp.

Vẫn nổi tiếng với những mốt trang phục "xoá nhoà tuổi tác và giới tính", bộ tứ quyền lực lại tiếp tục tráo đổi vị trí: Xuân Lan đổi mốt đàn ông, Nam Trung và Đỗ Mạnh Cường mặc sơ mi ren và váy voan tha thướt.
[links()]

Sự tráo đổi trang phục đặc trưng cho giới tính của Xuân Lan với Đỗ Mạnh Cường và Nam Trung.
Sự tráo đổi trang phục đặc trưng cho giới tính của Xuân Lan với Đỗ Mạnh Cường và Nam Trung.

Xuất hiện liên tiếp khi thì váy voan xẻ vạt, khi thì sơ mi ren đỏ đen, thời trang của Đỗ Mạnh Cường và Nam Trung đã bắt đầu làm cho khán giả nhức mắt.

Với những danh hiệu mang đầy tính "nghệ sĩ" như chuyên gia trang điểm, chỉ đạo nghệ thuật, giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế thời trang, Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường sẵn tiện thể hiện vô số mốt không giống ai mỗi lần bước ra trước công chúng.

Có thể nói hai trong số bốn người của bộ tứ quyền lực này là người đã đem trang phục váy cho nam giới về "phổ biến" ở Việt Nam và cũng là hai người siêng năng vận dụng trang phục nữ giới nhất vào tủ quần áo của mình.

Khán giả phản ứng tương đối quyết liệt trước những mốt ăn mặc khác người này bằng những bài phản hồi trên báo, bằng những chia sẻ trên blog, mạng xã hội. Còn những người nghệ sỹ, đơn giản họ giải thích bằng chữ "nghệ thuật", bằng chữ "thời trang".

Chưa bao giờ trong lịch sử văn hoá truyền thông, những khái niệm "nghệ sỹ", "nghệ thuật", "thời trang", "thiết kế" được phổ biến đến vậy. Cũng chưa bao giờ trong lịch sử, sự đánh tráo khái niệm lại được đám đông sử dụng và thừa nhận mạnh mẽ đến thế.

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành "giám đốc sáng tạo" - creative director, và bất kỳ cô người mẫu nổi lên từ scandal nào cũng có thể rửa tay gác kiếm trở thành nhà thiết kế tự phong.

Ảnh: Phong cách ăn mặc của giám khảo Vietnam Next top Model
Nam Trung và Đỗ Mạnh Cường cùng xuất hiện trong trang phục váy: váy voan xẻ vạt và váy Scotland.
Nam Trung và Đỗ Mạnh Cường cùng xuất hiện trong trang phục váy: váy voan xẻ vạt và váy Scotland.


Chẳng có gì sai khi người ta hoà nhập và tiếp nhận cái mới. Tuy nhiên hoà tan vào trào lưu Âu - Mỹ hoá như rất nhiều "nghệ sỹ tự phong" chẳng khác nào những kẻ thủ cựu chỉ biết ôm mộng điền chủ quý tộc của mình.

Marc Jacob mặc váy tô son được cả thế giới tung hô không có nghĩa là Nam Trung hay Đỗ Mạnh Cường mặc váy khoác áo ren lên sân khấu là phù hợp.

Sự chưa rõ ràng trong nhận thức về thế giới hai hay nhiều giới tính khiến cho phần đông độc giả cho rằng đó là các đặc điểm nhiều nữ tính hơn biểu hiện trong một người đàn ông - được đa số hiểu là đồng tính.

Chúng ta không quay lưng lại với những người mang giới tính thứ ba. Tuy nhiên, chính những lối ăn mặc không mấy phù hợp với đại đa số người Việt này vô hình chung lại làm cho công chúng có cái nhìn chưa đúng về họ.

Có những người đồng tính có vẻ ngoài hết sức bình thường giản dị và tích cực đóng góp cho xã hội. Còn những người "nghệ sỹ" này, những người chưa bao giờ chính thức đứng ra bảo vệ cộng đồng ấy, lại góp một phần lớn vào việc phá hoại hình ảnh người đồng tính trong mắt công chúng, và ảnh hưởng tới lối biểu hiện cái tôi lệch lạc của lớp thanh thiếu niên trẻ hiện nay.

  • Trà My
Ảnh: Phong cách ăn mặc của giám khảo Vietnam Next top Model

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn