Đỗ Mạnh Cường:Không thích phụ nữ hở hang, phô bày da thịt

( PHUNUTODAY ) - Tôi hoàn toàn không thích những người phụ nữ hở hang và phô bày da thịt quá nhiều theo cách rẻ tiền.

"Phong cách sexy không phải phong cách của tôi. Tôi thích một người phụ nữ gợi cảm nhưng kín đáo. Tôi hoàn toàn không thích những người phụ nữ hở hang và phô bày da thịt quá nhiều theo cách rẻ tiền. Vì thế trong các thiết kế của tôi thường rất kín đáo nhưng vẫn toát ra được thần thái, sự gợi cảm ở bên trong", NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ trước chuyện sao Việt ăn mặc phản cảm.

[links()]
Tôi chơi với bạn bè có chọn lọc


PV:- Theo dõi trang cá nhân của Đỗ Mạnh Cường, mọi người thường thấy anh không ngại bày tỏ quan điểm của mình trước 1 vấn đề nào đó. Mới đây, là chuyện bệnh sính ngoại. Vì sao anh lại không ưa chuyện này?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -Tôi đã gặp một số người, họ sính ngoại một cách quá đáng. Cứ mở mồm ra là họ nói cứ như thể Tây cái gì cũng phải nhất cứ như thể Tây là số 1. Cái gì Tây làm ra cũng hay cả, cái gì Tây làm ra cũng đẹp cũng tốt cả. Tôi cảm thấy rất khó chịu với chuyện đó. Nghe rất là bực mình.

Tây có thể cái gì cũng hơn Ta. Đó là sự thật. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải coi Tây là nhất. Và không thể phủ nhận những cái gì mà người Việt đang cố gắng để xây dựng Việt Nam mình càng ngày càng phát triển hơn nữa. Cái gì cũng phải từ từ, chứ không đùng một cái một thứ đều tốt đẹp được. Quan điểm của tôi Việt Nam là số 1.

PV: -Tính thẳng thắn quá, anh không sợ mọi người không thích mình sao?
 
NTK Đỗ Mạnh Cường:
  -Nếu mà họ thấy những người sống thẳng thắn khiến họ khó chịu đó là việc của họ còn đó là cá tính của tôi. Tôi không sống giả tạo để làm vừa lòng họ.

Mỗi người có cuộc sống riêng, nên tôi làm những điều tôi cảm thấy đúng và sống đúng với con người của tôi. Thế thôi.

PV:- Làm việc trong môi trường showbiz nhưng anh rất ít bạn bè, không chơi với nhiều người. Có phải tại anh tránh sự đố kị, ganh đua trong showbiz?'

NTK Đỗ Mạnh Cường:  -Nói chung, tôi ít bạn bè nhưng tôi chơi với bạn bè có chọn lọc. Tôi cũng không phải là người dễ dàng kết bạn với nhiều người rồi ăn chơi, đàn đúm hay đi chơi bời với người này người kia. Và đa số những bạn bè của tôi có thể cho tôi học hỏi rất nhiều thứ.

Đỗ Mạnh Cường: Tôi chơi
Đỗ Mạnh Cường: Tôi không sống giả tạo


Không thể bắt nghệ sĩ chi tiêu theo cách của người nghèo

PV: -Mọi người thường hình dung về giới người mẫu rất lộng lẫy, hào nhoáng hơn nữa là nghề hái ra tiền. Là người thường trực tiếp làm việc với giới người mẫu, anh thấy đó có phải sự thực không?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -
Thực sự tôi là người làm việc và tiếp xúc rất nhiều với giới người mẫu vì thế tôi biết cuộc sống của họ ra sao. Và đôi khi tôi cảm thấy những việc họ nhận được không xứng đáng với việc họ đã trải qua và đã làm.

Mọi người thường nghĩ, nghề người mẫu là nghề nhàn hạ và sung sướng, chỉ biết ăn ngon mặc đẹp thôi, kiếm được nhiều tiền nhưng thực sự nó cũng giống như bao nhiêu nghề khác, cũng có những vất vả những khó khăn của nó.

Tôi không thể kể ra một trường hợp nào thực tế được nhưng nói chung người mẫu là một nghề rất phức tạp và nhiều hiểm nguy, chứ không hào nhoáng phù phiếm như nhiều người lầm tưởng.

Sau chương trình Vietnam Next Top Model chúng tôi đưa ra những thử thách và những điều mọi người thấy trên truyền hình thì mọi người có thể hiểu thêm được rằng nghề người mẫu cần phải lao động rất là khó khăn và khổ cực như thế nào để có được những thành công chứ không phải việc dễ dàng mặc bộ quần áo và bước lên sàn diễn là có được vinh quang.

PV: -Với một người mẫu chân chính và làm nghề nghiêm túc, thì họ có thể sống được bằng nghề không?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -
Sống được bằng nghề hay không là cách sống của mỗi người. Bởi bạn có 2,3 triệu/ tháng thì phải sống theo cách 2-3 triệu một tháng. Bạn kiếm được vài chục triệu một tháng thì sẽ sống theo cách của người kiếm vài chục triệu một tháng. Và người kiếm vài trăm triệu họ tiêu kiểu khác.

Thế nên mỗi người có một cuộc sống riêng. Nên nghề nào cũng sống được thôi.

Nếu người mẫu không có show, hoặc ít show trong tháng thì tôi nghĩ cuộc sống cũng hơi khó khăn. Những người lao động bình thường khác họ chịu đựng được thì người mẫu cũng chịu đựng được thôi.

PV: -Thời buổi kinh tế khó khăn, mọi người thắt chặt chi tiêu, nhưng trong thế giới nghệ sĩ sự chi tiêu khá là phóng khoáng nhiều khi là để chứng tỏ đẳng cấp của mình?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -
Riêng bản thân tôi, tôi rất khó chịu nếu mọi người bàn tán việc chi tiêu của tôi. Nếu tôi kiếm được nhiều tiền tôi sẽ sống theo cách của riêng tôi, tôi không thể sống theo cách của mọi người được và họ cũng vậy.

Nên tôi nghĩ việc chi tiêu của mỗi người là việc của họ và việc họ chứng tỏ bản thân cũng là việc của họ. Mỗi người có lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình. Nên tôi nghĩ mình là người ngoài cuộc mình không có quyền bàn luận về cách sống của họ nếu họ không làm xấu cái gì cho xã hội.

Bản thân họ là kiếm tiền cho họ. Họ cũng phải lao động, họ cũng phải vất vả mới kiếm được tiền và đôi khi họ kiếm được tiền thì họ có nhu cầu riêng của họ và chi tiêu cho việc đó thôi. Mình không thể bắt họ chi tiêu theo cách của một người bình thường hay một người nghèo.

Đỗ Mạnh Cường: Tôi rất khó chịu nếu mọi người bàn tán việc chi tiêu của tôi.
Đỗ Mạnh Cường: Tôi rất khó chịu nếu mọi người bàn tán việc chi tiêu của tôi.


PV: -Trong khi trong xã hội vẫn có những người thu nhập sống trong 2,5 triệu đồng một tháng và lao động cực khổ để kiếm tiền nuôi gia đình, thì mới đây, trên báo chí xuất hiện hình ảnh diễn viên múa Michiyo Phạm Ngà vung tiền đô như gieo sạ trong một quán bar. Anh nhìn nhận hành động này của cô ấy như thế nào?

NTK Đỗ Mạnh Cường:
 -Đó là chuyện cá nhân của cô ấy và mỗi người sinh ra có hoàn cảnh sống khác nhau. Mình không có quyền lên án và bàn luận về chuyện đó.

Tuy nhiên, tôi nghĩ với hành động của cô ấy, mỗi người có cách nhìn nhận đánh giá riêng.

PV:- Cho tôi hỏi riêng một chút vậy với thu nhập của anh, anh thường giành chi tiêu vào những lĩnh vực gì?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -
Kiếm được tiền, tôi lo cho gia đình, cho người thân nếu họ cần sự giúp đỡ. Ngoài ra là để phục vụ những mục đích cá nhân của tôi như shoping, du lịch…

PV: -Rất nhiều nghệ sĩ mê hàng hiệu, vậy với anh thì sao?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -
Bản thân tôi dùng hàng hiệu rất là nhiều. Nhưng đối với tôi, việc sử dụng hàng hiệu không phải việc tôn thờ. Tôi sử dụng hàng hiệu cho mục đích sống của tôi.

Tôi có thể mặc tất cả mọi thứ. Có khi mặc chiếc áo vài ngàn đô, nhưng cũng có khi mặc cái áo vài đô. Với tôi không vấn đề gì hết. Quan trọng những món đồ đó thuộc về sở thích và gu thẩm mỹ của tôi thì tôi sẽ sử dụng.

Ngoài ra, tôi cũng không lấy việc khoe hàng hiệu là việc tự hào gì cả.

PV: -Nhưng hiện nay, tôi thấy rất nhiều người đẹp thích khoe mẽ hàng hiệu, thậm chí họ sẵn sàng lôi phóng viên về nhà chụp những bộ sưu tập hàng hiệu của họ?

NTK Đỗ Mạnh Cường: 
 -Việt Nam là nước chậm phát triển hơn các nước khác rất là nhiều. Một vài năm trở lại đây mới có những hãng thời trang lớn du nhập vào nên mọi người mới biết đến hãng này hãng nọ. Thế nên việc khoe của cũng xảy ra trong một số bộ phận nghệ sĩ.

Nhưng tôi nghĩ những người xài hàng hiệu thực sự chẳng cần thiết họ phải khoe mẽ đâu. Tôi nghĩ khoe với người nghèo tôi có nhiều tiền chẳng để làm gì hết. Quan trọng là những việc mình làm và cống hiến cho xã hội thế nào.

Còn chuyện chứng tỏ có nhiều tiền đối tôi rất là vô nghĩa. Ai cũng nhìn được chuyện đó thôi. Còn nói về độ giàu độ nghèo thì khó để nói lắm. Mình có nhiều tiền nhưng có người khác người ta nhiều tiền hơn. Cho nên đừng có lấy chuyện đó ra khoe khoang làm gì hết.

Người ta hơn nhau về cách sống và suy nghĩ và hơn nhau về sự thành công trong xã hội chứ không hơn nhau về chuyện khoe hàng hiệu.

Trang phục không có tội mà lỗi ở người mặc

PV: -Trong những bộ trang phục mà anh thiết kế, đã có bộ nào bị dư luận cho là hơi sexy thái quá chưa?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -Phong cách sexy không phải phong cách của tôi. Tôi thích một người phụ nữ gợi cảm nhưng kín đáo. Tôi hoàn toàn không thích những người phụ nữ hở hang và phô bày da thịt quá nhiều theo cách rẻ tiền. Vì thế trong các thiết kế của tôi thường rất kín đáo nhưng vẫn toát ra được thần thái, sự gợi cảm ở bên trong.

Tuy nhiên, có một lần duy nhất tôi gặp sự cố với bộ váy của chị Đoan Trang nhưng tôi nghĩ đó là sự cố cũng nằm ngoài ý muốn của chị ấy.

Theo như đúng thiết kế của tôi thì bộ váy đó phải mặc với một cái chân váy nữa. Tuy nhiên, vì chiều cao của chị Trang thấp nên chị ấy chọn một chiếc quần ngắn ở trong được gắn kim sa và rất cầu kỳ và không như mọi người nghĩ. Thế nhưng những phóng viên ảnh lại cố tình tạo ra góc hình khiến người khác cảm thấy phản cảm.

Đấy là một sự cố duy nhất tôi gặp phải và tôi thấy rất là đáng tiếc. Và sau lần đó tôi nghĩ tôi không gặp phải sự cố nào cả.

PV: -Theo như anh nói thì chuyện mặc phản cảm là do các nghệ sĩ chứ không phải do các nhà thiết kế tạo ra?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -Việc xảy ra chuyện ăn mặc phản cảm không thể trách các nhà thiết kế được. Vì các nhà thiết kế họ tạo ra các sản phẩm phong cách thế này nhưng khi các nghệ sĩ mua về mặc, người ta lại mặc theo những cách khác nhau. Vì thế các nhà thiết kế không biết được cách họ xử lý bộ trang phục ấy ra sao.

Trang phục không có tội gì để gắn cho nó hai chữ “thảm họa” mà lỗi là ở người mặc, cách sống của người đó.

Tuy nhiên, cũng phải nói, trong một số show diễn, trong một số sự kiện, nhiều trường hợp lộ hàng phản cảm hoàn toàn là vô tình, ngoài ý muốn thì tôi nghĩ mọi người cũng nên thông cảm. Còn những trường hợp họ cố tình tạo scandal, phơi trần cơ thể mình ra trước mặt mọi người để nổi tiếng hơn thì với tôi thì đó là cách bẩn thỉu.

Đỗ Mạnh Cường
Đỗ Mạnh Cường: Trang phục không có tội gì để gắn cho nó hai chữ “thảm họa” mà lỗi là ở người mặc, cách sống của người đó.


PV: -Các nhà quản lý hiện đang rất bối rối để phân biệt thế nào là phản cảm hay thế nào là không phản cảm. Là một nhà thiết kế nổi tiếng, theo anh, ranh giới giữa cái đẹp và phản cảm có khó để phân biệt không?

NTK Đỗ Mạnh Cường: -Theo tôi cái này rất dễ phân biệt. Người nào có đủ trình độ hoặc có gu thẩm mỹ riêng thì họ đều nhận thấy điều đó cả. Cái đẹp và cái phản cảm nó quá khác nhau. Một cái đẹp thì nhiều người công nhận, một cái phản cảm thì tất nhiên sẽ bị dư luận phản đối.

PV:- Sau khi Bô VH-TT&DL ban hành chỉ thị cấm ăn mặc phản cảm, anh thấy chuyện ăn mặc trong showbiz thay đổi thế nào?

NTK Đỗ Mạnh Cường:  -Tôi nghĩ trong thời gian này các nghệ sĩ họ ý thức được việc ăn mặc rất là nhiều rồi. Họ đã biết ăn mặc đẹp hơn thời gian trước đây rất là nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp họ không có gu thẩm mỹ và họ không ý thức được chuyện họ mặc gì cho đúng và hợp với hoàn cảnh họ đến nên đã xảy ra một số trường hợp ăn mặc phản cảm.

Nhưng tôi nghĩ khi báo chí và dư luận lên án nhiều thì họ sẽ ý thức được việc ăn mặc và thay đổi hình ảnh của mình. Bởi không ai sống được bằng scandal và chuyện khoe da thịt. Hơn nữa những cái gì cố tình tạo ra thì sẽ sớm bị đào thải và họ sẽ tìm đến những cái gì tốt đẹp hơn. Và tôi hy vọng theo thời gian những trường hợp này sẽ thay đổi.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Hồng Quế học hoa hậu Thùy Dung mốt ’thả rông’
  • Phạm Lý (Thực hiện)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn