Thường xuyên đổ mồ hôi ở 4 vị trị này là dấu hiệu của bệnh tật, chớ chủ quan coi thường

( PHUNUTODAY ) - Đổ mồ hôi bất thường ở một số bộ phận chính là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang không được khỏe.

Đổ mồ hôi ở mũi

Một số người thường xuyên gặp tình trạng đổ mồ hôi mũi. Nguyên nhân có thể là do phổi của bạn đang yếu và cần điều khí, hệ miễn dịch cũng có dấu hiệu suy giảm chức năng.

Để cải thiện tình trạng này, bạn cần phải bổ sung thêm những thực bổ dưỡng, tăng cường tập luyện thể dục nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Đổ mồ hôi ở cổ

Có thể bạn chưa biết, tuyến mồ hôi ở cổ không nhiều vì vậy rất ít người bị đổ mồ hôi ở cổ. Khi gặp tình trạng này, đó là dấu hiệu của việc rối loạn nội tiết.

Ngoài ra, đổ mổ hôi ở vùng cổ nhất là vùng sau gáy có thể bắt nguồn từ việc hạ đường huyết. Khi đường huyết xuống thấp, cơ thể sẽ cô đặc máu bằng các đổ mồ hôi. Việc này có tác dụng làm tăng đường huyết.

4-vi-tri-thuong-xuyen-do-mo-hoi-la-dau-hieu-cua-benh-tat-01

Đổ mồ hôi trên đầu

Số lượng tuyến mồ hôi trên đầu không nhiều. Nếu đột nhiên bị đổ mồ hôi trên đầu với lượng lớn, cần phải đề phòng các bệnh liên quan đến tim mạch, mạch máu não.

Khi quá trình lưu thông máu trong cơ thể gặp vấn đề, lượng máu cung cấp lên não không đủ, các mô thần kinh sẽ bị kích thích và làm ảnh hưởng đến việc bài tiết bất thường của tuyến mồ hôi trên đầu.

Đổ mồ hôi nửa người

Đổ mồ hôi nửa người (đổ mô hôi cục bộ) là tình trạng chỉ đổ mồ hôi nửa người bên trái/phải hoặc nửa người trên/dưới.

Tình trạng này xuất hiện chủ yếu ở người bị phong tê thấp, liệt nửa người. Đặc biệt, người ra đổ mồ hôi trộm cần đề phòng trường hợp tai biến mạch máu não.

Nếu những biểu hiện này xuất hiện thường xuyên, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị nếu cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link