4 sai lầm khi ăn dưa leo khiến bạn dễ ngộ độc, rước thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn dưa leo dưới đây khiến cho dưa leo mất sạch chất dễ gây bệnh cho bạn.

Ăn quá nhiều dưa leo dễ mất nước

Khi bạn ăn quá nhiều dưa leo sẽ có tác hại lớn chính là nguy cơ mất nước và mất cân bằng trong cơ thể gây hại cho bạn. Theo Đông y, dưa chuột có tính hàn lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, gây mệt mỏi cho bạn.

Ngoài ra, trong dưa chuột có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu làm ảnh hưởng tới chức năng thận của bạn.

Ăn dưa leo khi bị viêm xoang, viêm hô hấp

Khi bạn ăn đang mắc bệnh viêm xoang, hoặc viêm hô hấp không nên ăn nhiều dưa chuột. Nguyên nhân là dưa chuột có tín hàn lạnh, nếu bạn bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào mà ăn nhiều dưa chuột khiến bạn khó thở hơn.

Không ăn dưa chuột khi có vị đắng

Không ăn dưa chuột khi có vị đắng

Không ăn khi dưa đắng

Một trong những sai lầm khi ăn dưa chuột là ăn dưa chuột bị đắng bởi trong dưa chuột có chất độc, đó là vị đắng. Theo như các nghiên cứu đã chứng minh các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic có trong dưa chuột là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong dưa chuột nếu bạn ăn phải chất này dễ gây suy hô hấp ngộ độc nhập viện tức thì.

Không ăn khi thận yếu

Nếu bạn đang mắc bệnh suy thận thì không nên ăn nhiều dưa chuột bởi chúng có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu – một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận của bạn.

Không ăn dưa chuột khi mắc suy thận

Không ăn dưa chuột khi mắc suy thận

Ngoài ra, nếu bạn đang mắc tiêu chảy mất nước thì không nên ăn dưa chuột kẻo bệnh tình thêm phần trầm trọng, mất nước, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link