Mẹo hay giúp bạn giữ quần áo luôn khô ráo thơm tho trong những ngày mưa gió

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mưa nắng thất thường, nhất là vào mùa đông khiến cho quần áo của gia đình bạn luôn ẩm ướt và có mùi khó chịu. Đừng lo lắng, những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn giữ quần áo luôn khô ráo thơm tho trong những ngày mưa gió:

 1. Dùng rượu

photo-2-1495700551411

Một mẹo vô cùng thú vị và mới lạ đó là dùng rượu vodka vào bình xịt và xịt chúng lên quần áo, rượu vodka chúng có tác dụng khử mùi rất tốt và không lưu lại mùi rượu trên quần áo của bạn. Sau khi bạn xịt thì chỉ cần treo quần áo ở những nơi khô thoáng.

Những lưu ý nhỏ để giữ cho quần áo luôn khô ráo, thơm tho:

Khi quần áo đã được khô thì tốt nhất bạn không nên cho chúng vào trong tủ quần áo. Nếu như vậy thì không chỉ khiến cho quần áo trở nên ẩm mốc mà cả những bộ quần áo khác ở bên trong tủ cũng sẽ bị mốc theo đấy nhé.

Đối với tủ quần áo thì không thể thiếu được ít viên chống ẩm vào bên trong tủ quần áo cũng phần nào có thể làm giảm đi được tình trạng hôi mốc này trong thời tiết mùa đông mưa kéo dài nhé.

2. Lưu trữ quần áo khi trời nồm

– Vào mùa mưa phùn, quần áo rất khó khô. Tuy vậy, bạn cũng không nên sốt ruột mà cất quần áo vẫn còn hơi ẩm vào tủ. Điều này chỉ khiến cho nhanh mốc và hỏng quần áo, không chỉ một bộ mà còn có thể dễ dàng lây lan ra cả tủ quần áo. Bạn nên cẩn thận phơi, sấy cho thật khô trước khi cất vào tủ. – Đặt tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc, những nơi có độ ẩm cao và nên đặt cách một khoảng chừng 5cm so với tường để tránh hơi ẩm từ tường thấm vào, nếu có. – Cất chăn, ga, gối, đệm dự trữ vào túi hút chân không để tránh ẩm mốc, hôi thối và hạn chế nấm mốc sinh sôi nảy nở. – Cho vài viên chống ẩm hoặc túi thơm, túi hạt hút ẩm vào tủ quần áo để giữ mỗi trường trong tủ luôn khô ráo và quần áo lúc nào cũng thơm mát trong những ngày ẩm ướt. – Đối với những quần áo có mùi mốc, hãy hoà một ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo. Có thể ngâm bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông và phơi khô.

3. Giặt vào sáng sớm

cach_khac_phuc_quan_ao_khi_troi_nom_2

Thời điểm để giặt quần áo ngày mưa cũng cần được chú ý, khung giờ đẹp nhất đó là vào sáng sớm để cho quần áo có thời gian làm khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa và quang hơn nên quần áo sẽ được hong khô nhanh và không bị ẩm ướt. Nếu như bạn quá bận cho buổi sáng thì có thể ngâm quần áo cùng với bột giặt từ hôm trước để quần áo khi giặt sẽ nhanh hơn

4. Giặt bằng nước nóng

Đối với mùa đông hay mưa nhiều và không có ánh nắng để đảm bảo cho quần áo không có mùi thì các bạn sau khi giặt xong hãy nhúng quần áo vào trong chậu nước nóng, khoảng 60 độ C thôi và vắt ráo đem chúng đi phơi ngay. Nếu bạn làm như này thì hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn đi được thời gian làm khô quần áo.

  • Nên nhớ là giặt quần áo từng mẻ nhỏ để quá trình sấy khô của máy giặt được xử lý nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chú ý không giặt quá khối lượng cho phép như thế vừa không đảm bảo sự an toàn cho máy mà quần áo không được vắt khô kiệt nước nhất.

5. Cho 1-2 quả bóng tennis vào máy giặt

Đến giai đoạn sấy quần áo, chị em có thể vứt khoảng 1-2 quả bóng tennis vào máy giặt để quả bóng sẽ giúp máy giặt hút thêm nhiều nước, cũng như cọ xát giúp quần áo sạch hơn.

6. Dùng thêm nước xả vải

dung-nuoc-xa-vai-sai-cach-ruoc-benh-hong-may-1

Đối với những ngày thời tiết khó chịu như này thì tốt nhất là bạn hãy dùng nước xả vải một lần xả để cho quần áo của bạn luôn có mùi thơm và sạch đi xà phòng ngay trong lần xả đầu tiên, vừa giúp cho bạn đỡ phải cho vào nước nhiều lần.

Không những thế khi phơi thì bạn cũng nên trải rộng bề mặt quần áo mà bạn cần phơi để khô nhanh hơn.

Khi bạn phơi nên treo quần áo vào mắc để quần áo giữ quần áo ngày mưa, nhanh khô lại có độ phẳng nhất định.

Bên cạnh đó một lưu ý bạn cần biết đó là không nên phơi vào ban đêm vì ban đêm độ ẩm rất cao, kể cả khi bạn đã phơi chúng ở những nơi có mái che đi nữa thì quần áo của bạn vẫn có mùi khó chịu và gây nên các bệnh về da như nấm và hắc lào….

Với những mẹo hay trên đây, hy vọng có thể giúp bạn giữ quần áo luôn khô ráo thơm tho trong những ngày mưa gió!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn