Bé 5 tháng tuổi ngộ độc nhập viện vì bà dùng thứ nước này pha sữa

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một em bé 5 tháng tuổi ở Nam Kinh, Trung Quốc nhập viện trong tình trạng kịch do ngộ độc sữa công thức.

Gần đây, một em bé 5 tháng tuổi đã được gia đình đưa vào nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu do nạn nhân bị ngộ độc được xác định là do bé đã được người bà của mình dùng rượu thay nước để pha sữa. Sau khi em bé uống số sữa được pha bằng rượu đã có biểu hiện ngộ độc ngay lập tức. Nhưng sau đó, rất may mắn, nhờ được cấp cứu kịp thời nên đứa trẻ được cứu sống sót.

Theo các chuyên gia chia sẻ việc cha mẹ cho trẻ nhỏ uống rượu có tác hại vô cùng quan trọng tới chức năng gan thận của bé. Đồng thời dễ gây hôm mê sâu, ảnh hưởng tới trí não của trẻ nhỏ.

Bé 5 tháng ngộ độc sữa công thức vì sai lầm của bà nội

Bé 5 tháng ngộ độc sữa công thức vì sai lầm của bà nội

Các chuyên gia cảnh báo việc pha sữa sai cách:

Đổ nước nóng vào nước lạnh để pha

Khi bạn pha sữa bạn cần phải pha ở nhiệt độ ấm khoảng 50 độ C là đạt. Nhưng bạn nên pha nước sôi để nguội. Bạn không nên trộn nước lạnh và nước ấm với nhau sẽ khiến cho sữa mất đi giá trị dinh dưỡng.

Pha sữa bằng nước khoáng

Thói quen của nhiều mẹ nghĩ rằng nước khoáng, nước tinh khiết là loại nước sạch nhất, và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhưng bạn cần hiểu rằng, nước tinh khiết là nước lọc đã qua khử trùng công nghiệp hoặc nấu sôi tại nhà. Nước khoáng là nước uống có chứa chất khoáng như natri, kali, canxi, magie…

Chuyên gia cảnh báo về sai lầm khi pha sữa cho trẻ

Chuyên gia cảnh báo về sai lầm khi pha sữa cho trẻ

Pha sữa đong thìa sữa không chuẩn

Thói quen của nhiều bà mẹ vì muốn con ăn no sâu hơn tăng cân tốt hơn nên đã cố tình pha thêm từ 1 đến 2 thìa sữa bột so với chuẩn của nhà sản xuất, một số bà mẹ tiếc tiền sữa cho con nên pha loãng ra. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi nó dễ gây táo bón cho trẻ nhỏ.

Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi nguồn dinh dưỡng chủ yếu từ sữa nên nếu pha quá đặc có khi bé bị thiếu nước, nếu pha quá loãng, bé có thể sẽ không hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết khiến bé dễ bị còi cọc, chậm lớn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn