Sự thật vụ người phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - Công an thị xã Phước Long đã đăng bài đính chính và xác nhận vụ việc bắt cóc như nhiều báo đăng tải là chưa đúng và sai sự thật.

Đại tá Lê Văn Nước, Trưởng công an thị xã Phước Long khẳng định, đây là thông tin có bắt cóc trên địa bàn là không đúng sự thật. Bản chất của vụ việc hoàn toàn khác với thông tin trên một số tờ báo mạng và mạng xã hội.   

Cụ thể, lúc 7h50’ ngày 6/5, lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) nhận tin báo của người dân về việc, tại khu phố Long Điền 1 có một phụ nữ lạ mặt điều khiển xe máy BKS 93K1-124.57 bế 1 cháu bé khoảng 6 tuổi lên xe máy thì bị người nhà cháu bé phát hiện.  

Cháu bé nghi bị bắt cóc tại thị xã Phước Long

Cháu bé nghi bị bắt cóc tại thị xã Phước Long

Nghi là bắt cóc trẻ em nên mọi người giữ lại và báo cho bảo vệ dân phố (BVDP). Ngay sau đó, BVDP đã có mặt tại hiện trường và đưa phụ nữ nêu trên cùng xe máy bàn giao cho Công an phường Long Phước. 

Qua làm việc, cơ quan Công an xác định: Ngày 6/5/2018, bà Lê Thị Xuyến (48 tuổi, ngụ khu phố 9, phường Long Phước) điều khiển xe máy trên đến tiệm làm tóc do bà Hồ Thị Mai Sương làm chủ tại khu phố Long Điền 1 để làm tóc, nhưng tiệm đóng cửa.   

Lúc này, bà Xuyến thấy cháu Vũ Tiến Đức (6 tuổi) đang đi xe đạp chơi ngoài đường nên lại gần và hỏi: “Cháu có biết bà Sương đi đâu không?”. Cháu Đức cho biết: “Bà Sương vào nhà ngoại ở gần nhà thờ Long Điền”.  

Bà Xuyến nói cháu Đức lên xe để chở đến chỉ chỗ bà Sương. Khi cháu bé vừa ngồi lên xe của bà Xuyến thì chú ruột của cháu Đức là ông Vũ Văn Lý và mẹ cháu Đức ở trong nhà ra thấy vậy nên ngăn lại, bế Đức xuống xe.  

Lúc này, ông Điểu Ngọc Môn là BVDP đi tới nên mọi người gọi lại để trình bày sự việc. Bà Xuyến tưởng đã xong chuyện nên nổ máy xe chạy tìm bà Sương. Thấy vậy, ông Lý, ông Môn đuổi theo chặn lại và đưa cháu Đức cùng bà Xuyến đến trụ sở Công an phường. 

Bà Xuyên, người bị hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em

Bà Xuyên, người bị hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em

Còn đứa trẻ bị khóa trong nhà bà Xuyến là cháu ngoại của bà, tên Bùi Vân Anh (3 tuổi). Tranh thủ lúc cháu Vân Anh đang ngủ nên bà Xuyến khóa cổng để đi cắt tóc, vì sợ cháu ngủ dậy không thấy bà thì khóc và đi lang thang tìm. Vì vậy, bà Xuyến không có mục đích bắt cóc trẻ em. 

Trước đó, trên một số trang báo vào mạng xã hội đưa tin về việc một phụ nữ bịt mặt bắt cóc cháu bé 5 tuổi xảy ra tại địa bàn khu phố Long Điền 1, phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự trên địa bàn. 

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Bình Phước đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp với Công an tỉnh đưa tin tuyên truyền khách quan, chính xác nội dung các vụ việc có liên quan đến tình hình ANTT tại địa phương, không đưa tin một chiều, chủ quan đồng thời định hướng dư luận, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn