Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu 0 đồng: Nhân vật chính không phải học sinh mà là người đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Điều đặc biệt, gây ấn tượng sâu sắc ở bộ ảnh kỷ yếu này chính là gia đình, bố mẹ của các em học sinh.

Những ngày qua, bộ ảnh kỷ yếu  0 đồng đã nhận được sự chú ý, quan tâm của đông đảo cư daanm mạng. Được biết, người thực hiện bộ ảnh độc đáo này là thầy Phạm Văn Thông, giáo viên môn Địa lí lớp 12A1, Bí thư Đoàn trường, Trường THPT Ngô Văn Nhạc (Tiền Giang).

ky_yeu_0_d

Trong vòng 1 tháng, thầy Thông cùng bạn Quang Huy, một học sinh trong lớp đã đến tận nhà cảu 20 bạn, chụp ảnh kỷ yếu. Lớp 12A1 có 40 thành viên. Tuy nhiên, việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên thầy không thể thực hiện ảnh cho cả lớp.

ky_yeu_0_d_3

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, thầy Thông cho biết, mục đích của mình là mong muốn đêm lại cho người làm cha, làm mẹ bức ảnh thật ý nghĩa mà họ cùng chụp với con mình. Bức ảnh ghi dấu con mình trưởng thành.

ky_yeu_0_d_1

Hiện nay, ít học sinh nghĩ về cha mẹ. Mỗi mùa thi đến, cha mẹ chính là người lo cho con cái nhất, luôn trăn trở về con. Đây cũng là món quà thầy giáo muốn đem đến cho học sinh - điều mà trước đây thầy chưa từng được có

ky_yeu_0_7
ky_yeu_0_5

Và, điều cuối cùng mà Bí thư đoàn trường muốn nhắn nhủ đến học sinh của mình là mong các em hiểu được ý nghĩa thật sự của bộ ảnh kỷ yếu.

ky_yeu_0_6

Thầy Thông chia sẻ, trong số những hình ảnh đã chụp, anh yêu thích nhất khung cảnh mâm cơm gia đình: "Khi tới nhà gia đình em đang dọn cơm nên tôi chụp liền khoảnh khắc này. Bức ảnh chân thực, gần gũi. Nhiều khi đi chụp, đến nhà học sinh, tôi còn được mời ăn cơm, ăn trái cây".

ky_yeu_0_d_2

Trường THPT Ngô Văn Nhạc là trường vùng sâu, việc di chuyển đến từng hộ gia đình gặp nhiều khó khăn. Khi đi trời nắng nhưng tới nơi trời lại mưa, có lúc thầy trò không thể chụp ảnh hoặc mất cả ngày để ghi lại một khoảnh khắc.Những trang phục kỷ yếu được thầy Thông cho học sinh mượn nên bộ ảnh lớp 12A1 chỉ với giá 0 đồng nhưng ý nghĩa lại cực kỳ to lớn.

Trong suốt 28 ngày, thầy Thông đã cùng sự trợ giúp của học trò Quang Huy đến tận nhà 20 bạn để chụp ảnh kỷ yếu, đong đầy những ý nghĩa, giá trị tình thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link