Giá vàng hôm nay ngày 27/5: Diễn biến thất thường

( PHUNUTODAY ) - Tuần qua, giá vàng giao dịch lên xuống thất thường do áp lực của đồng Dolar Mỹ và nhiều sự kiện chính trị khác. Đầu tuần giá vàng tuột dốc thảm hại tuy nhiên cuối tuần nó đã bứt lên khỏi đáy.

Giá vàng thế giới tuần qua vẫn duy trì trên mốc 1.300 USD/ounce. Trong tuần, dù có những phiên tăng giảm nhưng chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới vẫn đứng tại 1301.47 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng Sáu trên sàn Comex đứng tại 1,302,80 USD/ounce. Tính chung cả tuần, quý kim này đã tăng 0,9%.

Tuần qua, giá vàng đang được hưởng lợi từ sự bất ổn địa chính trị sau thông tin Tổng thống Trump hủy bỏ cuộc gặp thượng đình Mỹ – Triều dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới đây tại Singapore.

Đồng USD vẫn đứng vững sau khi đã rơi xuống mức thấp hai tuần so với đồng yen. Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Fed có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng đồng thời cũng cho biết Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian.

Việc tăng lãi suất sẽ khiến đồng USD mạnh lên Điều đó đồng nghĩa với việc kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh như vàng trở nên kém hấp dẫn. Nhưng vàng vẫn được coi là lá chắn hữu hiệu chống lạm phát.

Empty

Theo chuyên gia Philip Newman thuộc công ty tư vấn đầu tư trên thị trường kim loại quý Metals Focus, giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong quý này và có thể cả quý tới.

Tuy nhiên, với những lo ngại về các khoản nợ của nước Mỹ cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới, đồng USD vẫn có thể yếu đi và giá vàng sẽ phục hồi vào khoảng cuối năm nay.

Giới phân tích nhìn nhận giá vàng tuần tới sẽ không còn nhận được nhiều lợi thế nhưng đà tăng vẫn có thể được duy trì. Trong tuần tới, Mỹ sẽ công bố một loạt số liệu kinh tế quan trọng, như GDP, PCE (chỉ số tiêu dùng cá nhân- thước đo quan trọng của Fed về lạm phát), tỷ lệ thất nghiệp, tăng trưởng tiền lương, số liệu việc làm phi nông nghiệp,… Các số liệu này được dự báo sẽ khả quan, có thể sẽ làm giảm đà tăng của giá vàng

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể vẫn tiếp tục điều chỉnh trong tuần tới nếu như vẫn còn nằm dưới 1.327USD/ounce. Và giá vàng sẽ chỉ thoát ra khỏi xu hướng giảm giá ngắn hạn khi vượt qua 1.357USD/ounce. Trong khi đó, mức 1.277USD/ouncevẫn đang là mức hỗ trợ quan trọng, kế tiếp là 1.234USD/ounce.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 11 người (61%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (22%) dự báo giá vàng giảm;32 người (17%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 730 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 393 người (54%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 243 người (33%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 94 người (13%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Empty

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Tính trong tuần, giá vàng miếng trong nước trong nước ghi nhận mức thấp nhất là 36,51-36,61 triệu đồng/lượng (mua - bán) và mức giá cao nhất là 36,62-36,72 triệu đồng/lượng (mua - bán).Tính trung bình trong tuần qua, biên độ giao động khoảng 110 ngàn đồng.

Theo Doji, các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phiên cận cuối tuần, các giao dịch phát sinh phần nào sôi động hơn. Phiên cuối tuần, giá vàng miếng niêm yết tại Doji ở mức 36,6 - 36,68 triệu đồng/lượng.Công ty SJC niêm yết vàng miếng ở mức 36,58 - 36,73 triệu đồng/lượng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn