Đối diện đàn ông phản bội có 3 kiểu vợ, gặp kiểu thứ 3 chồng ắt "sợ đến già"

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ cứ mạnh mẽ như kiểu thứ 3 này thì chẳng lo chồng ngoại tình gái gú nữa.

Đàn bà chấp nhận cam chịu

Người phụ nữ kiểu này trên đời thật không ít khiến người ta giận dữ thay, cũng thương hại thay. Thay vì sống cho cảm xúc của bản thân, phải giãy nảy phản ứng với nỗi đau như một phản xạ tự nhiên thì họ lại cam chịu, lại nén lại tất cả để nhẫn nhục, để không làm tổn hại, sứt mẻ đến hôn nhân.

Họ bỏ qua chính mình để tiếp tục làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ. Người ngoài cuộc nhìn vào chỉ thấy một gia đình êm ấm, vui vẻ, hạnh phúc, thấy họ là người phụ nữ chu toàn.

Nhưng cuối cùng, sau tấm màn lộng lẫy ấy, sau nụ cười mãn nguyện giả tạo ấy là một trái tim đã cạn kiệt nước mắt, tủi hờn và cam chịu. Họ chỉ biết lặng lẽ nhìn theo bóng dáng người đàn ông bội bạc quay lưng, họ không thể sống thật với người khác rằng mình là người phụ nữ thất bại trong việc giữ chồng, thất bại trong hôn nhân.

ngoai-tinh-163708519

Họ đau đớn đến chết đi sống lại, nhưng vẫn phải vờ hạnh phúc, vờ không sao! Nỗi đau này chính là nỗi đau tận cùng! Nhưng thương 1 thì phải trách 10! Cớ gì lại chịu đựng sống cuộc đời địa ngục như thế. Cuộc đời chỉ có 1, những năm tháng son trẻ, sung sức cũng không có nhiều, lãng phí để đày đọa bản thân vì người đàn ông vốn không xứng đáng, quả thực quá sức ngu dại đàn bà ạ!

Đừng lấy con làm lý do bởi chính họ mới là người không học được cách buông bỏ. Trời sinh voi sinh cỏ, không có chuyện gì là không thể ổn thỏa, chỉ là bản thân không chịu cố gắng, khắc phục. Thà rằng chịu đau một lần rồi dứt khoát mà giải thoát, đó cũng là cách học mạnh mẽ, học độc lập, học cứng cáp mà đối phó với giông bão cuộc đời.

Đàn bà học cách tha thứ

Kiểu đàn bà này sẽ không cam chịu nhìn chồng tiếp tục phản bội, nhưng sẽ lựa chọn tha thứ nếu chồng biết ăn năn hối cải. Họ chấp nhận nỗi đau này, chỉ cần người đàn ông ấy còn biết đường quay về.

Họ còn yêu, còn thương, họ muốn cho người đàn ông ấy một cơ hội, cũng là muốn cho mình, cho con mình một cơ hội. Họ chấp nhận nén đau trong lòng, kiên nhẫn học cách tha thứ. Không bao dung tha thứ nào trên đời này là dễ dàng nếu không đủ yêu thương và trân trọng.

Họ sẽ cố gắng giúp chồng, giúp mình quên đi những điều đã qua, muốn dùng hiện tại để khỏa lấp đi những kí ức sai lầm của quá khứ, khiến chồng nhận ra đâu mới là điều quan trọng, đâu mới là nơi nên quay về. Người đàn bà này, quả thực quá tử tế, quá bao dung, quá nhân hậu.

Nhưng phụ nữ nên nhớ, có bao dung cỡ nào, cũng chỉ được tha thứ cho chồng 1 lần duy nhất. Đừng biến mình thành kẻ đáng thương, ngu ngốc khi hết lần này đến lần khác tin lời hứa của một kẻ không biết giữ lời. Đàn ông, một khi không trân trọng thứ tha của vợ muôn đời không thể một lòng trở lại.

Đàn bà tuyệt tình buông bỏ

30a076ca388bd1d5889a

Nếu thế giới chỉ có những người đàn bà thế này, đàn ông đảm bảo chẳng bao giờ dám mon men ngoại tình, dù chỉ là suy nghĩ. Bởi ngoại tình đồng nghĩa với việc đánh đổi gia đình, đánh đổi tất thảy những thứ đang có. Chẳng ai ngu dại nhường ấy, trừ phi họ đã muốn vất bỏ thực sự.

Đàn bà kiểu này chính là người cầm lên được bỏ xuống được, họ có thể còn yêu, còn thương, nhưng họ biết đó là thứ đã không còn thuộc về mình. Giữ một món đồ đã hỏng, chi bằng vứt đi.

Họ không lồng lộn ghen tuông, không níu kéo ủy mị, họ hiểu rằng khi chồng đã đang tâm chối bỏ tình nghĩa, đang tâm ăn nằm cùng đàn bà khác thì vài giọt nước mắt cũng chẳng bao giờ khiến họ quay đầu lại, cũng không thể khiến họ bớt đau.

Họ sẵn sàng tuyệt tình với người chồng bội bạc. Họ cạn tình cạn nghĩa cũng vì chồng vô tình vô nghĩa. Họ chọn cách quên đi để làm lại thay vì đau đáu, dằn vặt với nỗi đau vốn hộ không đáng phải chịu.

Ra đi dứt khoát không mảy may do dự, họ sẽ khiến đàn ông day dứt, khổ tâm suốt đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT