Mẹo làm món sườn xào chua ngọt đậm đà thơm nức, ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món sườn xào chua ngọt được ướp theo công thức này giúp cả nhà đổi vị đánh bay cả nồi cơm.

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt

600gr sườn thăn

4 thìa nước mắm

5 thìa nhỏ đường

5 thìa nhỏ giấm hoặc chanh

1/3 bát nước sôi để nguội

Dầu ăn, mắm, tỏi, hành khô, hành lá, ớt, tiêu…

Sườn xào chua ngọt đưa cơm ai cũng thích

Sườn xào chua ngọt đưa cơm ai cũng thích

Các bước làm sườn xào

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rửa sạch sườn, chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi với chút muối để khử sạch mùi hôi, sau đó rửa sạch lại. Tiếp đó, bạn hãy ướp sườn với hạt nêm, mắm tầm 10 -20 phút. Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập. Với hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ để trang trí.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, ớt, nửa già bát con nước sôi nguội, nước mắm rồi khuấy đều. Bạn có thể tùy vào khẩu vị ăn cay để cho thêm ớt. Bạn cũng có thể thay dấm bằng chanh hay me, cà chua đều được. Nếu dùng chanh thì nên cho vào sau cùng, vì khi chanh được đun lâu sẽ bị đắng.

Bước 3: Nước sốt sườn xào chua ngọt ngon như nhà hàng là phải sánh, có màu đỏ thẫm đẹp mắt. Nhưng để làm được điều này bạn sẽ cho thêm tương ớt, tương cà hoặc cà chua giúp món sườn xào chua ngọt thơm ngon hơn.

Sườn xào chua ngọt thơm ngon

Sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bước 4: Sườn sau khi trần qua nước sôi thì để ráo rồi chiên qua với dầu ăn. Khi chiên bạn hãy lưu ý chiên màu  hơi ngả vàng, tránh bị cháy sẽ khiến sườn bị khô, quắt lại sẽ không ngon. Rồi bạn cho hành khô phi vàng, đổ hỗn hợp nước sốt vào, đun sôi nhỏ lửa.

Sau cùng bạn hãy cho sườn hỗn hợp nước sốt, đảo đều, rồi đun đến khi sền sệt thì tắt bếp. Món ăn này bạn nên ăn nóng rồi cùng cả gia đình thưởng thức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn