Đời người có 3 khoản tiền càng tiêu nhiều càng có lợi, thu về gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng tiền đúng cách sẽ giúp chúng sinh lời nhiều hơn, mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc sống.

Trong cuộc sống, ai cũng quan tâm đến việc kiếm tiền, tiêu sao cho hợp lý và tiết kiệm thế nào để tài sản ngày một nhiều. Có một thực tế mà không phải ai cũng nhận ra đó chính là tiết kiệm chưa chắc đã làm chúng ta giàu lên. Muốn giàu, biết cách kiếm tiền là chưa đủ, bạn phải biết cả cách tiêu tiền.

Chi tiêu chính là cách giúp tiền đẻ ra tiền. Có 3 loại tiền đặc biệt, càng chi tiêu sẽ giúp bạn càng giàu có.

Tiêu tiền để báo hiếu

Cha mẹ không chỉ có công sinh thành mà còn là người nuôi nấng, dưỡng dục chúng ta nên người. Với bổn phận là con cái, cha mẹ chính là người chúng ta cần biết ơn nhất trên cuộc đời này. Dù nghèo khó hay giàu có, cha mẹ luôn muốn dành cho chúng ta những điều quý giá nhất.

Theo thời gian, sức khỏe của cha mẹ ngày một yếu dần nhưng tình cảm dành cho con cái không hề vơi đi. Việc báo hiếu cho cha mẹ là điều con cái không bao giờ được quên.

3-loai-tien-cang-tieu-cang-sinh-loi-01

Dù giàu hay nghèo, đừng bao giờ chần chừ với việc báo hiếu, đừng lo tính toán từng đồng từng hào khi chi tiền cho cha mẹ. Số tiền đó có thể không nhiều nhưng cũng thể hiện một phần báo ơn công lao trời biển của cha mẹ đã hy sinh cho mình.

Khi còn có thể, hãy cùng cha mẹ đi dạo, trò chuyện, mời họ ăn một bữa cơm, đưa họ đến những nơi mà họ muốn đến... Đừng chờ đến lúc dư dả mới lo báo hiếu bởi thời gian không chờ đợi ai, càng chờ cơ hội càng giảm xuống, thậm chí bạn sẽ không còn dịp để báo đáp công ơn của cha mẹ.

Khi bạn sẵn sàng báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ, không chỉ đấng sinh thành cảm thấy vui lòng mà bản thân bạn cũng nhận được những đánh giá tích cực từ những người xung quanh. Điều này khiến bạn tạo dựng dựng được uy tín, nhận được sự tin tưởng và tạo tiền đề cho việc mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Tiêu tiền mua kiến thức

Đầu tư cho bản thân, tiêu tiền để đổi kiến thức là một lựa chọn không bao giờ thua thiệt. Đây là khoản đầu tư an toàn, sinh lời, không bị giới hạn thời gian và mang đến những hiệu quả bất ngờ.

Càng đầu tư vào bản thân, chúng ta càng nhận được giá trị về lâu dài. Thời đại thay đổi, công việc cũng luôn biến động. Những thứ này bạn không thể điều khiển được, chỉ có năng lực là có thể tự trau dồi, nâng cao để thích ứng với môi trường mới. Dù chỉ là đọc sách hay học một kỹ năng mới, nó đều có thể mở rộng giới hạn năng lực của bản thân.

3-loai-tien-cang-tieu-cang-sinh-loi-02

Học là việc cả đời. Chi tiền cho kiến thức, bạn sẽ giàu có về cả tri thức, nhân phẩm, kinh nghiệm lẫn tiền bạc.

Đầu tư cho bản thân còn bao gồm cả việc đầu tư ngoại hình hay hình ảnh. Một bộ não thông minh, giàu trí tuệ đi kèm với cơ thể khỏe mạnh, hình thức chỉnh chu sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong cuộc sống.

Tiêu tiền cho các mối quan hệ xã hội

3-loai-tien-cang-tieu-cang-sinh-loi-03

Tuổi tác của con người không chỉ thể hiện qua năm tháng mà còn qua các mối quan hệ xã hội. Trong đời, ai cũng có ít nhất một vài người bạn. Bạn bè là người có thể lắng nghe tâm sự, đưa ra những lời góp ý khi cần thiết. Khi bạn bè gặp khó khăn, ngoài việc động viên tinh thần, đôi khi họ cũng có thể mang lại một khoản trợ giúp vật chất. Đổi lại, bạn cũng có thể nhận được những giá trị lớn hơn. Đó có thể là sự chân thành của bạn bè, là sự báo đáp khi có cơ hội thích hợp.

Theo:  xevathethao.vn copy link