Thông tin bất ngờ vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy chung cư

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Hữu Linh đã bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy chung cư Galaxy, ngày 23/8, Tòa án nhân dân Quận 4, TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh, trú tại thành phố Đà Nẵng 1 năm 6 tháng tù giam về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Được biết, phiên tòa được xử kín do thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Chánh án TAND Quận 4 làm chủ tọa. Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 2/4, Công an phường 1, quận 4 (TP.HCM) nhận được đơn tố giác của một hộ dân tại chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, quận 4) về việc một bé gái bị người đàn ông ôm hôn trong thang máy vào ngày 1/4.

Người đàn ông này sau đó được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng). 

Nguyễn Hữu Linh tới tòa.

Nguyễn Hữu Linh tới tòa.

Cụ thể, ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh đi từ Đà Nẵng vào TP HCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) để ở. Đến khoảng 21h cùng ngày, trong lúc đi vào thang máy thì Nguyễn Hữu Linh gặp cháu N.K.C. (sinh năm 2013) nên đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé.

Sau khi bị Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ trong thang máy, bé C. đã chạy về nhà kể với cha mẹ. Ngay sau khi phát hiện sự việc, bố của bé C. đã đi xuống ban quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera trong thang máy để kiểm tra.

Sau đó, gia đình cháu bé đã làm việc với Nguyễn Hữu Linh (lúc đó Nguyễn Hữu Linh khai tên giả là Hưng) và bị cáo Linh thừa nhận mình chính là người camera đã ghi lại. 

Đến chiều 22/4, VKSND quận 4 đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm Nguyễn Hữu Linh đi khỏi nơi cư trú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn