Đời người trăm ngàn sự: Đừng làm một việc vô nghĩa kẻo thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường tự làm khổ mình bởi những câu hỏi: "Làm sao để tìm được một công việc tốt?", "Làm sao để nói chuyện tăng lương với lãnh đạo?"

Đừng lo lắng vì những chuyện quá xa vời

unnamed

Nhiều người thường tự làm khổ mình bởi những câu hỏi: "Làm sao để tìm được một công việc tốt?", "Làm sao để nói chuyện tăng lương với lãnh đạo?", "Sau này nếu không mua được nhà thì phải làm sao?", "Tôi luôn thấy rất tự ti, sau này không tìm được bạn gái thì phải làm sao"…

Tác giả Inamori Kazuo tường viết trong tác phẩm "Cách sống" một câu như sau: "Làm tốt những việc trong tầm tay, bạn sẽ biết bước tiếp theo nên đi như nào." Ông là một bậc thầy về quản lý của hai công ty nằm trong danh sách Fortune 500, ông quan niệm rằng, làm việc chăm chỉ, làm việc chăm chỉ hơn nữa là vô cùng quan trọng. Cụ thể "Tôi đề nghị bạn cố gắng hết sức làm tốt công việc trước mắt, hãy không ngừng làm việc chăm chỉ. Nếu bạn làm được điều này, con đường phía trước của bạn chắc chắn sẽ rộng mở." Tương lai bất định, đừng lo lắng quá độ về những chuyện xa vời.

Con đường trưởng thành của chúng ta bắt buộc phải trải qua rất nhiều khó khăn và áp lực. Cũng giống như chạy 10000m, chắc chắn là rất khó và mệt, nhưng có một phương pháp giải quyết rất tuyệt vời như này:

Hãy cứ lừa mình chạy 1000m trước, sau đó lại lừa mình chạy tiếp 1000m nữa.

Chia nhỏ nhiệm vụ ra, giải quyết vấn đề trước mắt trước, gặp rắc rối thì giải quyết rắc rối, dần dần bạn sẽ tìm được đáp án trong quá trình ấy lúc nào không hay.

4 thói quen giúp bạn gạt đi sự lo lắng

photo1590502662135-1590502662287765513850

1. Góp nhặt những lo lắng thành một danh sách: Thực hiện được việc này sẽ giúp bạn bớt lo lắng trong suy nghĩ theo hai cách: Trước tiên, thói quen này sẽ buộc bạn phải chủ động đối mặt với vấn đề thay vì thụ động để lo lắng chi phối.  Thứ hai, bạn có thể hình dung hóa những vấn đề mình đang lo lắng trong suy nghĩ. 

2. Giữ cho bản thân bận rộn: Khi bạn đang lo lắng, hãy buộc mình làm một công việc nào đó đòi hỏi mức độ tập trung cao, việc này có thể làm cho những suy nghĩ lo lắng biến mất.

3. Rèn luyện thể chất: Việc này giúp giải phóng serotonin - "hóc môn hạnh phúc" - làm giảm căng thẳng thần kinh.

4. Ngắt kết nối internet và cả điện thoại: Hãy hạn chế tiếp cận những sự việc tiêu tực từ truyền thông và đừng để chúng can thiệp và ảnh hưởng tới những suy nghĩ bên trong bạn.

TAGS:lo lắng