Yêu nhau 9 năm trời, mất đám cưới cũng chỉ vì tham khảo ý kiến của hội chị em

( PHUNUTODAY ) - Vì chưa sẵn sàng với cuộc sống hôn nhân, cô gái liền lên mạng hỏi ý kiến chị em rằng có nên cưới sớm. Nhưng nào ngờ đám cưới đã tan tành mây khói vì hội chị em đồng loạt đưa ra những ý kiến này.

Tôi và anh cùng sinh năm 1994, cả hai đã ra trường được 2 năm, công việc ổn định và lương lậu cũng ở mức đủ ăn, đủ sống và dư một chút để tiết kiệm.

Chúng tôi yêu nhau đến nay đã tròn 9 năm và đã ra mắt quan viên hai họ. Gia đình dự tính nếu năm nay cưới thì bố mẹ 2 bên góp tiền cho mua cái nhà, còn mua xe cộ, nuôi con cái thì hai đứa tự kiếm tiền chi trả. Đại loại tôi cảm thấy hạnh phúc vì có một người yêu ga lăng, tài giỏi và cuộc hôn nhân này sẽ ấm êm vì được bố mẹ ủng hộ.

Cách đây 1 tháng, anh đã cầu hôn và tôi nhanh chóng đồng ý. Nhưng đến khi anh hỏi: "Bao giờ ăn hỏi" thì tôi lại bảo muốn suy nghĩ thêm.

tinh-yeu-3

 Cuộc sống tự do tự tại hiện giờ khiến tôi ngại hôn nhân (Ảnh minh hoạ)

Thực ra cũng là vì tâm lý hồi hộp, chưa sẵn sàng cho việc kết hôn nên tôi mới lên các diễn đàn chị em để hỏi và rắc rối cũng từ đây mà ra.

"Em năm nay 24 tuổi, em sắp lấy chồng, mọi người cho em ít kinh nghiệm với lại có nên lấy sớm không ạ?"

Và các chị em đã không làm tôi thất vọng, cái topic tưởng chừng dở hơi này lại nhận được hàng nghìn comment. Nhưng oái oăm ở chỗ các chị đều ra sức ngăn cản. Nào là:

- Lấy chồng sớm khổ em à.

- Đừng, đừng, trẻ thì cứ chơi, cứ du lịch đi, lấy chồng sớm chỉ thiệt thân.

- Lấy chồng sớm và đang hối hận.

- Em ơi 27 29 lấy chưa muộn, mình con gái đừng để người ta vùi dập tuổi thanh xuân.

- Lấy chồng sớm, kinh tế không nhiều rồi vợ chồng xích mích khổ lắm.

- Đừng em ơi, chị nói thật...

- Em ơi check inbox

...v...v...

tinh-yeu-2

 Các chị em nói vậy khiến tôi chùn bước

Như sợ tôi không chịu thấu cảnh "đeo gông vào người", vài bà chị nào đó còn vào inbox khuyên nhủ không nên lấy chồng sớm, không nên thế này thế kia rồi đàn ông trên thế gian mấy người tốt đâu, phải cho nhau thời gian. Tất nhiên, nghe lời những người đi trước truyền đạt thế ai mà chẳng bị chệnh hướng suy nghĩ.

Đến hôm nay anh lại hẹn tôi để chốt việc ăn hỏi, tôi liền nói: 

- Em quyết định rồi, chưa lấy vội anh à.

- Thế cầu hôn đồng ý rồi mà.

- Thì 2, 3 năm nữa cưới cũng được chứ sao.

Không hiểu anh lấy đâu ra được ảnh chụp màn hình đoạn tham khảo các quân sư trên mạng của tôi, anh giơ điện thoại cho tôi xem rồi nói: "Thôi thôi, nghĩ mà điên đầu thật, yêu nhau 9 năm rồi mà giờ còn thế này... Sai, đúng là quá sai rồi, mấy cái cặp đôi yêu nhau hạnh phúc giấu nhẹm đi chứ lên Facebook khoe ra để lắm chuyện à... Đến khổ tôi không!"

Đúng là khổ cho tôi thật. Chỉ vì đi hỏi ý kiến chị em mà giờ đám cưới của tôi tan tành mây khói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn