Phụ nữ đừng buồn vì Valentine không có socola, lấy chồng rồi mới thấy những ngày độc thân quý giá đến nhường nào

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng buồn vì Valentine không có socola, lấy chồng rồi mới thấy những ngày độc thân quý giá đến nhường nào. Độc thân không phải là bất hạnh, đó là đặc ân.

Cô bạn tôi, năm nay 32 tuổi vẫn chưa lấy chồng

32 tuổi, tôi đã bụng mang dạ chửa 2 lần, thì bạn tôi vẫn "phòng không nhà trống". Tôi và Lan là bạn nối khố từ tấm bé, lại học chung đại học, trọ chung một phòng, nên vô cùng thân thiết. Mùng 3 Tết, Lan xuất hiện ở nhà tôi, tỏ vẻ đáng yêu rồi xin "ăn nhờ ở đậu" mấy hôm, vì chồng tôi đi công tác nước ngoài.

phu nu doc than

Sau khi cho 2 con ngủ xong xuôi, tôi và Làn làm một chầu bia, cùng nhau đàm đạo về sóng gió cuộc đời, ôn lại chuyện cũ của 1 thời sóng gió. Từ việc gặp lại 1 cô bạn cấp 2 từng xấu xí thế nào mà giờ xinh đẹp ra sao, đến những kỷ niệm nổi loại đầy sóng gió. Đang trong lúc cao hứng, chợt Lan hỏi tôi: "Tại sao trong ngần ấy năm, mày chưa từng hỏi tao đã có người yêu chưa? Bao giờ lấy chồng?"

"Tao sợ, mày sẽ trốn tao như trốn bố mẹ những ngày Tết đó". Tôi bật cười ha hả. Tôi không phải là người thích thọc mạch chuyện người khác, nhất là vấn đề yêu đương. Khi Lan muốn nói với tôi, Lan sẽ tự động nói. Bằng không, tôi cũng không có quyền gì để can thiệp vào. Tôi sợ, sẽ tạo ra áp lực cho Lan. Hoặc vô tình chạm vào 1 góc khuất khiến Lan đau lòng. 

Phụ nữ đừng buồn khi ngày Valentine không có socola

Phụ nữ khi còn độc thân là quãng thời gian hạnh phúc nhất. Khi đó, bạn không phải gồng mình lên để lo cho con cái, hay bị ràng buộc bởi vô vàn những mối quan hệ. Bạn có thể làm những việc mình muốn, tự do làm đẹp cho bạn thân, hay du hí đến một vùng đất lạ, mà không sợ vướng bận thời gian hay gia đình. 

phu nu doc than 2

Phụ nữ à, độc thân chính là quyền lợi của chúng ta. Nó cho bạn một sự tự do đúng nghĩa, ngắm nhìn thế giới và trải nghiệm những điều kỳ lạ, mà bạn không bao giờ có nếu đã lập gia đình. Dành nhiều thời gian hơn bên cha mẹ, gặp gỡ bạn bè, hay thỉnh thưởng lười biếng, muốn được buông thả bản thân trên chiếc giường êm ái từ sáng đến trưa. 

Hết Tết, tôi trở về với công việc thường ngày. Công việc bận rồi. Con cái lại nghỉ học vì dịch Corona nên tôi mệt bở hơi tai. Trong 1 phút rảnh rỗi hiếm hoi, tôi thấy Lan đăng 1 status hiếm hoi không thể ngắn hơn của nó: “32 mùa xuân chưa từng biết mùi vị socola ngày Valentine”.

Tôi mỉm cười, nhắn lại cho Lan 1 câu: "Độc thân chính là 1 đặc ân, hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Vạn sự tùy duyên, rồi sẽ có ngày mày tìm được chân mệnh thiên tử của mình". 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn