Phụ nữ nên nhớ: Thà lấy chồng muộn còn hơn lấy nhầm chồng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hay kiên trì một chút. Thà kết hôn chậm nhưng chắc. Còn hơn đâm đầu vào một cuộc hôn nhân vội vã để rồi tự chuốc lấy bất hạnh.

Lấy chồng sớm để làm gì?

Nhiều cô gái ở độ tuổi 25 thường rơi vào "khủng hoảng" khi bạn bè ai cũng đã có đôi có cặp, thậm chí còn là mẹ 1 con, mà mình vẫn chưa có mảnh tình vắt vai nào. Về quê ăn tết, hay thậm chí tình cờ gặp gỡ ai đó trên đường cũng bị hỏi: "Đã có người yêu chưa?", "Bao giờ lấy chồng?. Để rồi, nếu đến tuổi 29-30 vẫn còn lẻ bóng, sẽ vô cùng muộn phiền, bởi chịu áp lực từ tứ phía họ hàng nội ngoại.

22aa5203c93af28bf09fd463b35c6a0e05707e19

Xã hội quan niệm, phụ nữ phải lấy chồng mới được xem là bình thường. Bằng không, hẳn họ sẽ mặc một tội lỗi cực kỳ tày đình. Phụ nữ xinh đẹp, học thức cao, thành công trong cuộc sống, vẫn được xem là khiếm khuyết, bị dị nghị đủ đường nếu vẫn đi về lẻ bóng. Lấy chồng là niềm hạnh phúc của việc phụ nữ đã chọn đúng người để gắn bó. Những dường như, xã hội lại xem đó là 1 nghĩa vụ phụ nữ bắt buộc phải làm. Thậm chí có người mới yêu mấy ngày mà đã cưới vội cưới vàng. Không cần biết người đàn ông kia thế nào, hoàn cảnh ra sao, có thể khiến họ hạnh phúc không, giống như một canh bạc để rồi tự chuốc lấy bất hạnh.

Vậy lấy chồng sớm để làm gì?

Phụ nữ chọn đúng người, chính là hạnh phúc

phu-nu-tha-lay-chong-muon-con-hon-lay-sai-nguoi-3_ESKM

Phụ nữ chọn đúng người để kết hôn, đó chính là hạnh phúc. Đúng người, không phải là một người đàn ông thành đạt, có nhà, có xe. Đó còn phải là người thương bạn và bạn cũng thương họ. Bởi hôn nhân là một câu chuyện phức tạp, nếu không có tình yêu, mái ấm bạn dựng lên sẽ là một sự chắp nối lầm lỗi. Bởi có tình yêu, vợ chồng mới có thể thành tâm vun vén cho nhau, người này biết chấp nhận và hy sinh vì người nọ.

Phụ nữ à, hôn nhân không phải là một canh bạc để bạn đem ra cá cược, để rồi chắp tay cầu nguyện trở thành người chiến thắng. Thế nên, phụ nữ hay kiên trì một chút. Thà kết hôn chậm nhưng chắc. Còn hơn đâm đầu vào một cuộc hôn nhân vội vã để rồi tự chuốc lấy bất hạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn