Hà Nội: Một trường hợp đi từ Đà Nẵng về có kết quả test nhanh dương tính, nghi mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp này là nam, 15 tuổi, có địa chỉ tại tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ. Qua rà soát, xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, ngay khi có kết quả, quận đã rà soát lịch trình của trường hợp nghi nhiễm này.

Từ ngày 23-26/7, người này đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình ở quận Sơn Trà, Khách sạn Ocean Haven, đi thăm quan Bà Nà Hill, núi Thần Tài, phố cổ Hội An, đi xe khách cùng nhà xe Duy Tuấn.

Từ ngày 27/7-29/7, người này về nhà tại Đại Mỗ, không đi đâu chỉ tiếp xúc với người trong gia đình (05 người). Đến chiều tối 29/7, người này có biểu hiện ho, đau rát họng, không sốt, được Trạm Y tế Đại Mỗ lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.

them-8-ca-mac-coivd-19-o-da-nang-ha-noi-hien-viet-nam-co-458-ca-benh1596042032

Lực lượng chức năng quận đã chuyển trường hợp này sang Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ngay trong tối ngày 29/7/2020.

Mẹ của người này có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, nhưng xin ở lại Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để chăm sóc con.

4 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca nghi ngờ nêu trên cũng được cách ly y tế. Trung tâm Y tế và Trạm Y tế phường đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà của trường hợp này và các khu vực liên quan.

Sáng ngày 31/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã có thêm 45 ca mắc mới đang được cách ly tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng, hiện Việt Nam có 509 ca bệnh.

ca_mac_sang_31

Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay ghi nhận 93 ca, trong đó có 2 ca ở Hà Nội.

9 biện pháp phòng chống Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo

1. Rửa tay bằng xà phòng: Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).

2. Đeo khẩu trang khi ra ngoài: Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.

3. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng: Để tránh virus xâm nhập vào cơ thể chúng ta nên tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

4. Luyện tập thể dục: Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh. Sức đề kháng chính là "thành trì" bảo vệ cơ thể khỏi những tấn công từ bên ngoài như virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… Nếu sức đề kháng tốt, cơ thể sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh hơn, nhất là những bệnh truyền nhiễm.

5. Tăng cường vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa: Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc. Đây là cách hiệu quả nhất nhằm ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa và qua vết côn trùng đốt. Chúng ta cần loại bỏ chỗ sinh sản của muỗi như ao tù, nước đọng, góc tối lâu không lau dọn…

6. Liên lạc với cơ sở y tế khi có dấu hiệu của bệnh: Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

7. Tự cách ly khi trở về từ vùng dịch: Tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ nếu trở về từ vùng dịch.

8. Khai báo y tế trực tuyến: Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân.

9. Cài ứng dụng trên điện thoại: Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link