Mẹ đảm nấu thịt hầm rượu vang thơm mức, tới người khó tính cũng phải gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Món thịt cừu hấm rượu vàng được chế biến theo công thức này giúp gia đình bạn đổi vị hoàn hảo.

Nguyên liệu cho món thịt cừu hầm rượu vang

500 g thịt cừu tươi ngon

300 ml rượu vang đỏ

Gia vị: Hành tây, gừng, tỏi, hành khô tím, hương thảo, tiêu đen, muối, chanh, tương dầu, dầu ăn, hạt nêm…

Cách làm thịt cừu hấp rượu vang ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy hành tây, hành khô tím, gừng sơ chế, rửa sạch, thái nhỏ, tỏi băm nhỏ trước khi chế biến.

Món thịt cừu hầm rượu vang ngon

Món thịt cừu hầm rượu vang ngon

Bước 2: Bạn hãy lấy phần thịt cừu cắt bỏ dây lưới bên ngoài, thái thành từng miếng dày rồi cắt thành dạng hình vuông hoặc tròn vừa miệng là được. Tiếp đó, bạn hãy rắc chút muối, tiêu vào rồi trộn đều để thịt ngấm trong 15-20 phút là được.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho gia vị như dầu ô liu vào chảo chờ cho nóng rồi bỏ thịt cừu đã thấm đều vị ở trên vào đảo qua cho ngấm tới khi bạn thấy phần thịt cừu trong chảo không còn màu đỏ của thịt sống thì bỏ ra đĩa.

Bước 4: Bạn hãy cho gia vị như thơm gừng, tỏi, hành tây, hành tím vào chảo dầu vừa chiên cho tới khi vàng thơm. Bạn hãy cho thêm chút tiêu đen, hương thảo, rượu vang đỏ, tương dầu và đảo đều tay là được. Bạn hãy cho thêm một bát nước nhỏ vào chảo, dùng máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp các gia vị trong chảo để chế biến cùng thịt cừu.

Thịt cừu hầm rượu vang

Thịt cừu hầm rượu vang

Bước 5: Sau cùng bạn hãy đổ thịt cừu đã chiên qua vào chảo, vắt chút nước chanh dưới đều vào thịt để cho món ăn ngon và khử mùi. Tiếp đó, bạn hãy ninh nhỏ lửa trong khoảng 8-10 phút, rồi vặn to lửa để nước thịt sánh lại là được. Chúc bạn thành công với món thịt cừu hầm rượu vang này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn