Được bạn tặng cây chuối, người đàn ông nhận được điều bất ngờ này sau 1 năm..

( PHUNUTODAY ) - Sau 1 năm chăm bón người đàn ông nhận được điều vô cùng bất ngờ từ cây chuối người bạn tặng.

chuoi

Cây chuối với 118 nải trên một buồng của gia đình ông Cao Văn Hưng (ngụ tại Tổ dân phố 8 TT.Phước Cát, H.Cát Tiên, Lâm Đồng) đang thu hút sự tò mò của người dân địa phương. Đây là lần đầu tiên người dân ở huyện Cát Tiên chứng kiến được buồng chuối có một không hai như vậy.

Ông Hưng cho biết trên báo Dân Việt, năm 2018, ông có dịp đi thăm nhà người thân ở Tây Ninh, sau đó một người bạn giới thiệu giống chuối mới và tặng cho một số cây con về trồng. Đến nay, sau 1 năm chăm sóc, cây chuối của ông đã ra hoa kết trái và có hơn 100 nải.

Theo báo Người Lao Động, vừa chia sẻ, ông Hưng vừa lấy thước ra đo buồng chuối 118 nải dài gần 2 m, quả nhiều chi chít xếp thành từng lớp, mỗi lớp có 2 nải, theo quan sát bắp chuối vẫn đang còn rất to và thời gian tới buồng chuối sẽ tiếp tục dài ra. Do hiện nay, tỉnh Lâm Đồng đang vào mùa mưa, sợ gió ngã đổ, ông Hưng đã dùng thân cây tre chống đỡ kiên cố.

"Cách đây hơn 3 tháng, cây chuối bắt đầu cho nải. Cứ thế, buồng chuối càng ngày càng dài ra và trái chen chúc nhau không có chỗ trống. Hiện, buồng chuối đã dài gần 2 mét, với 118 nải và đang tiếp tục ra trái.

Vì buồng chuối ngày càng to, dài và nặng nên tôi phải dùng cây chống đỡ tránh bị gãy đổ. Cùng với đó, từ cây chuối mẹ ban đầu thì hiện đã "đẻ" rất nhiều cây chuối con… Hiện, buồng chuối đã sắp chạm mặt đất, nên tới đây tôi sẽ đào 1 cái hố sâu để buồng chuối ra hết nhánh mới thôi" - ông Hưng cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn