Dress code đâu chỉ có trắng đen, còn có 4 cách phối đồ mới mẻ này

( PHUNUTODAY ) - Trang phục dress code gắn liền với môi trường công sở, đặc biệt là ở các cuộc hội họp hoặc gặp gỡ đối tác.

Dress code được coi là những quy định về cách mặc đồng điệu trong một sự kiện hoặc một văn phòng nào đó. Đa phần là sẽ yêu cầu cụ thể về màu sắc, về cách mặc. Tuy nhiên nếu chỉ định chung chung là kín đáo, thanh lịch thì bạn có vô số cách để diện đồ cho đúng dress code đấy nhé. Những bộ dress code bình thường sẽ hướng đến trang phục công sở giản tiện hằng ngày thì formal là quy tắc ăn mặc thường gặp ở những sự kiện quan trọng và đòi hỏi tính chuyên nghiệp.

ĐA DẠNG CHẤT LIỆU

Chắc chắn với những cô nàng bánh bèo thì lựa chọn những loại vải bay bổng như voan, lụa organza và ren sẽ là ý tưởng hoàn hảo thay vì những chất liệu quen thuộc như cotton, polyster, vải pha len. Cảm giác mặc những chất liệu này giúp bộ trang phục đơn giản cứng nhắc trở nên mềm mại hơn. Những chất liệu này còn mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Để không mắc lỗi trang phục khi diện vải mỏng, bạn nên ưu tiên thiết kế có lớp lót, đồng thời chọn loại áo lót phù hợp.

Empty
Empty

Còn nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển thì hãy mặc hiếc áo blazer quen thuộc bằng áo khoác vải tweed là vô cùng thanh lịch rồi. Chất liệu này mang đến vẻ ngoài trở nên sang trọng hơn mà không mang lại cảm giác bí bách. Đặc biệt chân váy hoặc đầm tweed là những món đồ giúp bạn “thăng hạng” phong cách.

Empty
Empty

CHI TIẾT CẮT MAY NỔI BẬT

Đối với các cô nàng yêu thích phong cách tối giản có thể tạo điểm nhấn bằng các chi tiết cắt may như dập ly, bèo nhún, xẻ tà táo sự phá cách như tay áo phồng hoặc chân váy đuôi cá là gợi ý cho bạn làm mới trang phục formal.

Empty
Empty

Các chi tiết này còn được tận dụng để tạo hiệu ứng thị giác cho vóc dáng, che khuyết điểm và tạo thân hình cân đối hơn. Đặc biệt với các cô nàng có dáng quả lê lại càng phù hợp. Các nàng có thể chọn tay áo phồng hoặc cổ áo thắt nơ để tập trung ánh nhìn vào nửa thân trên. Ngược lại, chân váy xếp ly sẽ phù hợp cho những ai có dáng thước kẻ.

MÀU SẮC SANG TRỌNG

Khi chuẩn bị trang phục theo dress code formal, nhiều cô gái ưu tiên các lựa chọn an toàn như trắng và đen nhưng đôi khi có thể đổi sang màu khác cho thanh lịch và thời thượng. Một số gam màu dễ phối đồ và không kén da có thể kể đến như đỏ đô, nâu đất, xanh lục và xanh cổ vịt. 

Empty
Empty

TRANG SỨC VÀ PHỤ KIỆN

Ngoài giày và túi xách, bạn có thể khiến bộ trang phục trở nên thời thượng hơn bằng những mẫu thắt lưng to bản để nên ấn tượng, trong khi thắt lưng da cỡ lớn làm nổi bật vòng eo khi diện blazer hoặc sơ mi phom rộng.

Empty

Với trang sức, bạn hãy đầu tư vào các kiểu dáng nhỏ gọn nhưng tinh xảo thay vì các thiết kế cầu kỳ như những mẫu lắc tay, dây chuyển mảnh hoặc hoa tai cao cấp giúp vẻ ngoài của bạn trở nên sang trọng hơn. 

Empty
Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn