Dòng sông đỏ như máu xuất hiện ở Nga khiến người dân sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - Chính quyền Nga vừa ra lệnh điều tra nguyên nhân một con sông ở thành phố Norilsk chuyển màu đỏ lòm.

Theo RT, nhiều người dân sống ở khu vực gần con sông Daldykan đã chia sẻ những hình ảnh về dòng sông có màu đỏ kỳ lạ trên các trang mạng xã hội và đặt ra nghi vấn về hiện tượng này.

song-do-nhu-mau4 phunutoday.vn

 Dòng sông bị biến đổi máu nhìn từ trên cao

Tuy nhiên, các nhà chức trách Nga hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân tại sao nước sông Daldykan lại mất màu tự nhiên và chuyển sang màu đỏ như vậy. Trong khi đó, theo nhiều người dân địa phương, tác nhân nhuộm đỏ dòng sông này chính là nguồn nước xả thải từ nhà máy Norilsk Nickel, một trong những nơi sản xuất nickel và palladium lớn nhất thế giới. Trên thực tế, con sông này nằm gần một số nhà máy luyện kim có công suất hoạt động lớn ở Nga.

song-do-nhu-mau phunutoday.vn

Hình ảnh sông Daldykan có màu đỏ như máu được chia sẻ trên mạng - Ảnh: RT 

Trong một tuyên bố ngày 7/9, Bộ tài nguyên và môi trường tự nhiên Nga cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra các khiếu nại về ô nhiễm hóa chất không rõ nguồn gốc, có thể do một "đường ống bùn cặn của Norilsk Nickel bị vỡ".

song-do-nhu-mau1 phunutoday.vn

 Dòng sông đỏ như máu ở thành phố Norilsk, Nga

Phía Norilsk Nickel đã bác bỏ việc chất thải công nghiệp bị rò rỉ vào sông Daldykan và cho biết: "màu sắc của dòng sông hiện không khác với bình thường". Nhưng công ty nói rằng, họ đã tạm thời giảm việc sản xuất để theo dõi tình hình. Văn phòng thị trưởng Norilsk cũng trấn an người dân: nguồn cấp nước của thành phố đến từ các nguồn khác.

song-do-nhu-mau2 phunutoday.vn

 Nhiều người nói chất thải công nghiệp có thể là nguyên nhân

"Đã có những tai nạn định kỳ khi các đường ống bị vỡ và các hóa chất này đổ vào sông Daldykan - đó là lý do tại sao nó thay đổi màu sắc", ông Koshevoi cho biết.

Người dân địa phương cho biết đây không phải lần đầu tiên nước sông Daldykan chuyển màu và yêu cầu các cơ quan chức năng sớm đưa ra câu trả lời thỏa đáng để giải tỏa lo ngại.

Theo:  khoevadep.com.vn