Những phố đi bộ tuyệt đẹp ở Việt Nam khiến giới trẻ thích mê

( PHUNUTODAY ) - Những khu phố đi bộ này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm tập trung nhiều hoạt động ngoài trời thú vị dành cho giới trẻ

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm, Hà Nội

pho-di-bo5 phunutoday.vn

 Phố đi bộ Hà Nội thu hút được sự quan tâm của nhiều giới trẻ

pho-di-bo4 phunutoday.vn

Quanh khu vực đài phun nước luôn có đội ngũ múa lân khiến người dân thích thú xem

pho-di-bo3 phunutoday.vn

 

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm (Hà Nội) mới đi vào hoạt động từ ngày 1/9 vừa qua nhưng đã trở thành điểm đến cuối tuần của nhiều người. Không gian đi bộ quanh hồ Gươm trải dài trên địa bàn 6 phường gồm Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Trống, Hàng Gai và Hàng Đào và hoạt động từ 19h tối thứ Sáu đến hết ngày Chủ nhật hàng tuần.

pho-di-bo6 phunutoday.vn

 Trẻ em được thỏa thích chạy nhảy và vui chơi không lo bị xe cộ

Phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu, Hội An, Quảng Nam

Đây là con đường nằm ở bờ nam sông Hoài, nhìn sang khu phố cổ, chạy dọc theo khu  Vườn tượng An Hội, khu chợ đêm Nguyễn Hoàng, thu hút rất đông du khách, nhất là vào ban đêm. Khi tuyến đường này trở thành “Phố đi bộ” sẽ tạo không gian yên tĩnh, an toàn, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của nhân dân và du khách. Phố đi bộ hoạt động 07 ngày, đêm/tuần: Buổi sáng (từ 08g30-11g00), buổi chiều và tối từ 15g00-21g30 (mùa hè) và 21g00 (mùa đông).

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh

pho-di-bo1 phunutoday.vn

Đêm lung linh muôn sắc màu của phố đi bộ Nguyễn Huế

pho-di-bo phunutoday.vn

Luôn là nơi thu hút đông đảo mọi tầng lớp vào mỗi tối

2 làn đường dành cho phương tiện lưu thông (10,5 m mỗi làn) và trục chính giữa là quảng trường đi bộ rộng 27 m. Phố đi bộ Nguyễn Huệ có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật được bố trí suốt chiều dài. Đặc biệt tại ngã tư Nguyễn Huệ – Lê Lợi và Nguyễn Huệ – Mạc Thị Bưởi được bố trí 2 hồ nhạc nước kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật tập trung.

pho-di-bo2 phunutoday.vn

 Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào buổi sáng

Toàn bộ công tác vận hành phố đi bộ gồm hệ thống phun nước có nhạc kết hợp ánh sáng, phun sương, hệ thống đèn tín hiệu và camera giám sát đều được điều khiển trong phòng điều khiển dưới lòng đất bên dưới đường Nguyễn Huệ.

Phố đi bộ Trần Phú, TP Móng Cái, Quảng Ninh

Kể từ khi trở thành phố đi bộ, tuyến phố này trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn hẳn. Con phố dường như khoác lên mình bộ áo mới với những bóng đèn màu lung linh bên cạnh những biển hiệu nhiều màu sắc.

pho-di-bo9 phunutoday.vn

Phố đi bộ ở Móng Cái luôn rực rỡ ánh đèn, đây cũng là một khu vui chơi của giới trẻ

pho-di-bo8 phunutoday.vn

Phố đi bộ ở Móng Cái vào những ngày cuối tuần luôn đông đúc

pho-di-bo7 phunutoday.vn

 

Trên tuyến phố đi bộ được bố trí thêm các quầy bán hàng di động phục vụ người dân và du khách. Mọi người có thể thỏa sức đi dạo, ngắm cảnh hay mua sắm, thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc trưng của Việt Nam và Trung Quốc.

pho-di-bo10 phunutoday.vn

 Những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh khiến cho trẻ em luôn chăm chú theo dõi

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Huế

Tại cố đô Huế, du khách cũng có thể dễ dàng hòa mình vào con phố đi bộ sầm uất ở đường Nguyễn Đình Chiểu. Nằm dọc bờ sông Hương và ở ngay trung tâm thành phố, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu lúc nào cũng tấp nập du khách từ chiều tới đêm muộn.

pho-di-bo11 phunutoday.vn

Cồng đi vào của phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

pho-di-bo12 phunutoday.vn

Hình ảnh bình yên nơi đây rất là hiếm có khó tìm

pho-di-bo14 phunutoday.vn

Những ngày cuối tuần thì phố Nguyễn Đình Chiều cũng khá là đông người

Tại con phố này có 11 nhà rường được lắp đặt theo đúng phong cách truyền thống, đặc trưng của cố đô Huế tạo điều kiện cho khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt của vùng đất này. Bên cạnh đó, nơi đây cũng bày bán nhiều loại sản phẩm, từ tranh nghệ thuật tới các đồ mỹ nghệ truyền thống, đồ handmade thu hút nhiều du khách tới thăm quan và cùng làm với các nghệ nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link