Bệnh viện nhi Trung ương được xét nghiệm virus corona chủng mới

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế đã cho phép Bệnh viện nhi Trung ương được thực hiện xét nghiệm virus corona chủng mới theo các quy định.

Theo Dân trí, ngày 7/3, Bộ Y tế đã ban hành quyết định, cho phép khoa Nghiên cứu Sinh học phân tử các bệnh truyền nhiễm – Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Theo Quyết định, Khoa Nghiên cứu Sinh học phân tử các bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo các quy định hiện hành.

Trước đó, sau khi tiến hành thẩm định năng lực xét nghiệm tại đây, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có công văn gửi Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) xác nhận Bệnh viện Nhi Trung ương đủ năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

(Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

(Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Trước đó, vào sáng 5/3, Bộ KH-CN đã công bố kết quả nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm (bộ kit) phát hiện vi rút corona chủng mới (SARS-CoV-2) do Học viện Quân y và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện. Đây được coi là một tín hiệu đáng mừng với Việt Nam vào thời điểm này.

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát và lây lan nhanh chóng thì các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y và Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á đã nỗ lực hết mình để hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo được bộ kit real-time RT-PCR phát hiện SAR-CoV-2.

Được biết, Việt Nam có thể sản xuất 10.000 bộ Kit phát hiện SARS-CoV-2 /ngày, khi cần huy động có thể tăng công suất lên 3 lần. 

Như vậy, với việc sản xuất được bộ kit phát hiện SARS-CoV-2, Việt Nam trở thành một trong số ít nước có thể sản xuất được sản phẩm này, bên cạnh Tổ chức Y tế Thế giới, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn