Đột quỵ tăng dần ở người trẻ: 4 dấu hiệu khi ngủ báo trước đột quỵ, cần đi viện ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Đột quỵ đang có xu hướng tăng dần ở người trẻ tuổi. Dưới đây là 4 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo đột quỵ, nên hết sức đề phòng.

Có nhiều trường hợp độth quỵ xảy ra khi ngủ, người bệnh sẽ mãi mãi không tỉnh dậy. Tuy nhiên, trước khi cơn đột quỵ xảy ra, thường có một số biểu hiện dưới đây.

Cảm thấy bồn chồn

Theo cảnh báo của bác sĩ Alan Schwartz - Giám đốc Trung tâm Rối loạn Giấc ngủ tại Trung tâm Y tế Johns Hopkins Bayview, Mỹ, những người khi đi ngủ thường cảm thấy bồn chồn, liên tục trăn trở, xoay người, ngủ không yên giấc sẽ có nguy cơ đột quỵ cao vào ban đêm.

dot-quy

Thường xuyên ngáy to và cảm thấy ngạt thở khi ngủ

Những người khi ngủ thường ngáy to, cảm thấy ngạt thở thường có nguy cơ đột tử cao khi ngủ.

Giải thích điều này, PGS.TS Vũ Văn Giáp - Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, những người bị chứng ngưng thở khi ngủ thường có một triệu chứng rất rõ ràng là ngủ ngáy rất to.

Biểu hiện rõ ràng nhất của những người này là đang ngáy rất đều, đột nhiên không thấy có tiếng động phát ra, tới trên 10 giây sau họ mới cựa mình, sặc lên rồi ngáy tiếp, đây là biểu hiện của việc ngưng thở tạm thời.

Thường xuyên tỉnh giấc lúc nửa đêm

Những người thường xuyên tỉnh giấc lúc nửa đêm, ngủ không say giấc, đi tiểu liên tục cũng có nguy cơ cao bị đột tử kh đang ngủ.

Nguyên nhân là do cơ thể không khỏe mạnh, não bộ hoặc các cơ quan trong cơ thể có vấn đề mới dẫn tới việc giấc ngủ không ổn định.

6

Nếu chúng ta nhận thấy giấc ngủ mình trục trặc, thường xuyên tỉnh giấc lúc nửa đêm, cộng thêm một vài bất thường khác thì tuyệt đối không nên chủ quan.

Cảm thấy mệt mỏi và đau đầu khi ngủ dậy

Với những người có nguy cơ bị đột quỵ, khi ngủ dậy thường cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, rất buồn ngủ, không sảng khoái và rất khó tập trung…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link