Dự báo thời tiết mới nhất: Đêm nay gió mùa đông bắc tràn về, Bắc Bộ trời mưa rét

( PHUNUTODAY ) - Theo dự báo thời tiết mới nhất, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay Bắc Bộ sẽ mưa rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 3/2 có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta.

Do tác động của không khí lạnh mạnh nên ngày và đêm 3/2 (thứ Hai đầu tuần), tại các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trời rét. Theo dự báo, từ chiều tối đến đêm thứ Hai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ. Không khí lạnh sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Gió mùa đông bắc tràn về, Bắc Bộ trời mưa rét. Ảnh minh họa.

Gió mùa đông bắc tràn về, Bắc Bộ trời mưa rét. Ảnh minh họa.

Từ chiều tối và đêm nay (3/2), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Dự báo thời tiết cho biết, ngày thứ Ba (4/2), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm, nền nhiệt giảm sâu. Thủ đô Hà Nội rét nhất vào thứ Ba (4/2), nhiệt độ dao động từ 13-16 độ. Trong khi đó, các tỉnh vùng núi, nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C. Nhiệt độ sau đó tăng chậm, trời rét nhiều ngày.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét. Đêm và sáng trời rét. Ngày 4 và 5/2 trời rét, có nơi rét đậm.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Từ chiều 3/2 có mưa, trời rét. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 22-25 độ C, phía Nam 25-28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C; cao nhất 26-29 độ C, phía Nam 29-31 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến đêm không mưa, ngày nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link