Bố mẹ nhiễm virus corona, bé sơ sinh chào đời khỏe mạnh trong khu cách ly

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai nặng 3,5kg chào đời trong tâm dịch Vũ Hán mang đến niềm vui và hy vọng cho mọi người trong thời điểm virus corona hoành hành.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang hoành hành trên khắp thế giới. Số lượng người nhiễm mới và tử vong vì bệnh ngày một tăng khiến ai cũng hoang mang lo sợ.

Giữa thời điểm u ám này, một ca sinh đặc biệt đã diễn ra ở tâm dịch Vũ Hán.

Ngày 1/2, các bác sĩ ở Vũ Hán và Hắc Long Giang đã thực hiện ca sinh một bé trai trong khu cách ly của Bệnh viện Vũ Hán. Em bé chào đời nặng hơn 3,5kg và các chỉ số bình thường.

be-trai-chao-doi-trong-khu-vuc-cach-ly-dich-corona-01

Vì bố mẹ của đứa trẻ đều bị nhiễm virus corona nên ca sinh bắt buộc phải thực hiện trong khu vực cách ly. Em bé chào đời an toàn trong sự vui mừng của gia đình và tập thể y bác sĩ bệnh viện.

Được biết, bố của đứa trẻ là một bệnh nhân bị viêm phổi do virus corona. Người mẹ cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus chết người này. Ngay sau đó, em bé đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Vũ Hán để theo dõi và kiểm tra thêm. Vì mẹ đang nhiễm bệnh và ở khu cách ly nên đứa trẻ không được bú sữa mẹ mà hoàn toàn dùng sữa ngoài.

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trong khi thực hiện ca sinh đặc biệt này.

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trong khi thực hiện ca sinh đặc biệt này.

Các nhân viên y tế gọi bé trai là Tiểu Bắc Long để nhớ đến công sức của các bác sĩ ở tỉnh Hồ Bắc và Hắc Long Giang cùng nhau hợp tác giúp em bé chào đời khỏe mạnh cũng như nỗ lực chiến đấu chống lại dịch bệnh.

Bé trai sau đó đã được chuyển đến bệnh viện khác để được chăm sóc.

Bé trai sau đó đã được chuyển đến bệnh viện khác để được chăm sóc.

Bà Zhao Yangyu, Trưởng khoa Sản, Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác liệu virus corona có truyền từ mẹ sang thai nhi hay không.

Nếu thai phụ bị nhiễm virus corona sẽ được chỉ định điều trị để đảm bảo sức khỏe của người mẹ. Cùng lúc đó, các bác sĩ sẽ xem xét tình trạng của thai phụ để đưa ra lời khuyên có nên bỏ thai hay không.

Dù vậy, sốt và nhiễm virus trong thời gian đầu mang thai vẫn luôn gây hại cho thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link