NÓNG: Trận chung kết U23 châu Á có nguy cơ bị hoãn

( PHUNUTODAY ) - Trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan ngày 27/1 tới có nguy cơ bị hoãn khi trời lạnh từ -2 độ đến -4 độ C cùng tuyết rơi dày đặc.

Từ đêm qua, tuyết rơi nặng hạt khiến thành phố Thường Châu chỉ qua một đêm đã bị phủ trắng, ướt át và khá trơn trượt.

Nguồn tin từ VOV cho biết, sáng nay thành phố đã cử nhiều nhân viên đi rải muối chống tuyết đóng băng trên vỉa hè để tránh trơn trượt cho người đi bộ, trong khi đó dưới đường, xe phun nước cũng được huy động rửa các tuyến đường chính. Giao thông đi lại trong thành phố vẫn được bảo đảm. Tuy nhiên, một nhân viên của BTC thừa nhận nếu tuyết còn rơi dày đặc trong 2 ngày tới, khả năng hoãn trận đấu có thể xảy ra.

tuyetTuyết rơi nặng hạt tại Thường Châu. (Ảnh: Thành Lương) 

Về vấn đề thể lực, đây là một thiệt thòi lớn đối với các học trò của HLV Park Hang Seo, sau khi vắt kiệt sức qua 5 trận đấu căng thẳng, trong đó có 2 trận đấu loại trực tiếp đều phải đá 120 phút và phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu 11m.

Điều đáng lo ngại cho U23 Việt Nam là sau trường hợp chấn thương căng cơ đùi của Văn Hậu, phải nghỉ tới hết giải, lại xảy ra tình trạng đau nhẹ của Công Phượng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đức Huy... khiến HLV Park Hang Seo và các thành viên BHL phải đau đầu cân nhắc các phương án dự phòng.

Chiều nay, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên, sau 1 ngày được xả trại hoàn toàn. HLV Park Hang Seo đã cho các cầu thủ đi xông hơi, vật lý trị liệu để hồi phục sức khoẻ. Buổi tối qua, thầy trò ông Park ra ngoài khách sạn ăn tối. Đây là một liệu pháp tâm lý của HLV Park Hang Seo, nhằm giúp các cầu thủ giải toả tâm lý, thư giãn tinh thần, trước khi trở lại tập luyện với sự tập trung cao độ cho trận chung kết U23 châu Á với đội Uzbekistan.

Trước đó, Đài VOV TP.HCM thông tin, trang dự báo thời tiết Accuweather vừa đưa ra cảnh báo vàng về bão tuyết ở Thường Châu, Trung Quốc.

Khoảng 2h sáng nay (25/1), tuyết đã phủ trắng mọi vật thể cố định ở thành phố Thường Châu, từ cây cối, mái nhà cho tới các xe ôtô.

Theo Accuweather, nhiệt độ tại Thường Châu Trung Quốc hôm nay từ -2-0 độ C. Ngày mai (26/1) nhiệt độ từ -3-0 độ C.

Thứ bảy (27/1) - ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á, nhiệt độ dao động từ -1- 1 độ C, trời có tuyết, đôi lúc tuyết dày. Thực tế, dù được dự báo là lạnh -1 độ C nhưng nhiệt độ có thể lạnh hơn do sự kết hợp của gió và độ ẩm. Thời điểm diễn ra trận đấu nhiệt độ thực tế có thể từ âm 6 - âm 8 độ C.

thuongchau_zing_3
thuongchau_zing_4
thuongchau_zing_5
Dự báo thời tiết cũng cho hay cường độ và phạm vi trong đợt tuyết rơi này tương đương đợt bão tuyết hồi tuần đầu tháng 1 tại Trung Quốc. Hơn 20 đã người thiệt mạng trong đợt giá rét đó.

Dự báo thời tiết - Đêm 25 và ngày 26/01/2018 cho các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Độ ẩm từ 58 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20 độ, riêng khu Tây Bắc 12-15oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 24 - 27 độ, có nơi trên 27oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày có mưa và mưa nhỏ. Đêm gió đông nam cấp 2-3, ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều mai trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Độ ẩm từ 63 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 - 21 độ, vùng núi có nơi dưới 17oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 - 24 độ; vùng núi 18-21oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 - 21oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 24 - 27oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía Nam mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28 độ; phía Nam 29-31 oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 57 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 - 21oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày có mưa và mưa nhỏ. Đêm gió đông nam cấp 2-3, ngày mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Từ chiều mai trời chuyển rét. Độ ẩm từ 65 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 - 21oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 - 24oC

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn