4 điều cha mẹ nên dạy con khi con nhỏ, để bé lớn lên trở thành người tự lập thông thái

( PHUNUTODAY ) - Dạy con không bao giờ là dễ, những điều dưới đây sẽ giúp con bạn trở thành những người hiểu biết, hiếu lễ trong tương lai.

Không quan trọng bề ngoài

Cha mẹ thông thái không sợ quần áo con dính bẩn hay mặt con lem luốc, bởi bản thân trẻ cũng đâu quan tâm trông bề ngoài của chúng thế nào. Chính vì vậy mà họ không ngại cho con chơi ở vũng lầy, miễn sao con thấy vui vẻ.

Tán dương sự tự lập

Nhiều cha mẹ tin rằng con sẽ thành công trong tương lai nếu chúng tin chúng có thể làm mọi thứ. Nhưng quan trọng hơn điều đó là phải làm cho trẻ tin trẻ có thể tự mình làm mọi thứ. Điều này giúp trẻ hiểu rằng trẻ không chỉ đi theo dòng chảy mà chúng có thể tự định hình tương lai của chính mình.

day con 1

Điểm số không phải là tất cả

Cha mẹ không nên la hét với con hoặc trừng phạt con vì điểm kém. Việc cần làm là cho con thấy tình yêu thương của bạn vượt lên trên mọi thành tích học tập.

Chỉ câu nói: “Con không đạt điểm tốt phải không? Đừng buồn, con sẽ làm tốt hơn lần sau!”, bạn sẽ mang tới cho con sức mạnh hơn và sẽ không còn lo lắng, sợ hãi khi gặp khó khăn trong tương lai.

nuoi day con

Dạy con giúp đỡ người yếu hơn

Nhiều trẻ sợ bảo vệ những người yếu hơn vì họ không muốn mạo hiểm trở thành nạn nhân tiếp theo. Cha mẹ cần giúp con thay đổi suy nghĩ này ngay từ nhỏ, giúp con hình thành nhân cách tốt sau này. Hãy đề nghị trẻ giúp đỡ những người xung quanh như anh em ruột thịt, họ hàng của mình hoặc một con vật cưng trong nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn