Con vừa chào đời đã có 2 chiếc răng: Bác sĩ cảnh báo điều nguy hiểm dễ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sơ sinh có răng không phải là một hiện tượng quá hiếm. Thế nhưng, mẹ cần phải theo dõi con nghiêm ngặt, bằng không sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Thông thường, vào khoảng 6 tháng tuổi trẻ mới mọc răng. Thế nhưng, cũng có những bé đặc biệt, đã có sẵn 1 chiếc răng khi chào đời. Gần đây, một bà mẹ họ Hà (sống tại Vân Nam, Trung Quốc) đã đăng tải hình ảnh con trai mới sinh lên mạng xã hội. Đáng nói, mới ra đời những bé đã có hai răng cửa hàm dưới.

Con trai chị Hà chào đời với đặc điểm khác lạ

Con trai chị Hà chào đời với đặc điểm khác lạ

Theo chị Hà, khi thấy con trong vòng tay của y tá, chị đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy 2 chiếc răng của nho nhỏ. Chị cho rằng, con trai mình là đứa trẻ đặc biệt, sở hữu một chút lợi thế nho nhỏ so với những đứa trẻ khác. Nghe sản phụ giường bên nói rằng, những em bé sinh ra đã có răng được gọi là "miệng ngậm ngọc", sau này sẽ có cuộc sống đầy đủ, sung túc, chị Hà càng thêm sung sướng.

Thế nhưng, vị bác sĩ kiểm tra cho 2 mẹ con lại không nghĩ như vậy. Anh nói: "Chị sẽ vất cả đó. Nên cẩn thận, bằng không nếu răng rụng bé nuốt phải sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra việc cho con bú có lẽ cũng gặp nhiều gặp khó khăn". Ngoài ra, bác sĩ cũng giải thích việc bé sơ sinh có răng có thể là do bổ sung dư canxi trong thai kỳ. Đây không phải hiện tượng phổ biến nhưng cũng không phải quá hiếm. Nếu chiếc răng ảnh hưởng quá nhiều đến việc bú của bé thì nên nhổ sớm.

Trẻ mới sinh đã có răng sẽ gặp những trở ngại gì?

1. Khó ngậm bắt vú: Những chiếc răng sơ sinh sẽ khiến việc ngậm bắt vú đúng cách của bé trở nên khó khăn, khó lòng bú liên tục. 

2. Bú kém, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé: Trẻ khó lòng bú liên tục, dẫn đến sức bú kém, không được cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

3. Bé hay gắt gỏng, quấy khóc: Nếu răng sơ sinh mọc lên ở nướu sẽ khiến bé bị đau, trở nên gắt gỏng, quấy khóc.

4. Cắn núm vú của mẹ: Bé có răng sơ sinh có thể cắn phải vú mẹ, khiến mẹ bị đau.

5. Gây ngạt: Răng sơ sinh lỏng lẻo có thể bị vỡ và rơi vào đường thở của bé. Điều này rất nguy hại. Nếu không phát hiện kịp thời, bé có thể bị ngạt thở và tử vong.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn