Chỉ cần thực hiện ba bước đơn giản sau bạn sẽ khỏi phải lo về mụn đầu đen, lỗ chân lông to

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn loại bỏ mụn đầu đen và lỗ chân lông to, chỉ cần thực hiện ba bước đơn giản sau đây.

1. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt không phải đơn giản là bạn dùng nước sạch để rửa mà bạn cần phải có những bước và kỹ năng loại bỏ những vết bẩn, dầu nhờn trên da. Về cơ bản, đây là bước chăm sóc da cần thiết nhất được áp dụng hằng ngày. Chỉ bằng cách này mới có thể giúp ích cho làn da của bạn khỏe mạnh. Do đó, bạn cần tuân thủ các bước rửa mặt đúng cách như sau:

- Một là bạn phải tẩy trang sạch trước khi rửa. Nhất là với những người đã trang điểm cần làm sạch bằng tẩy trang ở từng bộ phận một. 

- Sau đó bạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt, chú ý chọn loại sữa mặt phù hợp với từng loại da như da dầu, da khô, da hỗn hợp.

cham-soc-da-2-ngoisaovn-w600-h432

- Đắp khăn nóng lên mặt khoảng 1 - 2 phút để  loại bỏ rất nhiều chất bẩn trên da.

- Cuối cùng bạn cần lau sạch bằng miếng bông. 

Để có được làn da đẹp, việc làm sạch là vô cùng cần thiết, hỗ trợ sự hấp thụ chất dinh dưỡng của làn da tiếp theo mới được đảm bảo.

2. Giữ ẩm cho da

Bên cạnh bước làm sạch thì giữ ẩm chính là một bước quan trọng để da mịn màng hơn. Bước này không chỉ chống lão hóa mà còn là chìa khóa để thu nhỏ lỗ chân lông. Thêm một vài giọt tinh chất vào kem dưỡng da có thể đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

cham-soc-da-3-ngoisaovn-w600-h400

Bạn cần lưu ý chọn kem dưỡng da và tinh chất phù hợp. Ví dụ như khi bạn ở độ tuổi 20-30 tuổi, bạn có thể chọn một số sản phẩm có chức năng dưỡng da. Còn đối với các nàng trên 30 tuổi nên bổ sung thêm các thành phần chống lão hóa. Nó rất tốt cho việc chăm sóc da.

3. Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe và làn da. Bạn cần phải đảm bảo ngủ sớm, cơ thể và làn da được nghỉ ngơi. Đây là khâu quan trọng để nâng cao hiệu quả quá trình làm đẹp.

Hãy chú ý những điểm sau đây để có một làn da khỏe, sạch mụn:

- Chú ý ăn uống đầy đủ, tránh các thực phẩm cay nóng, chất kích thích. Hạn chế ăn đồ chiên, thức ăn cay, thịt nướng, dầu, thức ăn quá ngọt. Mặt khác, ăn nhiều thực vật xanh như: trái cây, rau quả và uống nhiều nước hơn cũng rất tốt cho da.

- Thường xuyên tập thể dục nhiều hơn để thúc đẩy quá trình tái tạo của tế bào da. Những người tập thể dục thường xuyên sẽ chậm lão hóa hơn, vì vậy để có được làn da đẹp, việc tham gia tập thể dục là vô cùng cần thiết. 

Hãy làm chủ các bước làm đẹp để bắt đầu cuộc sống hàng này một cách tích cực, bạn sẽ có một làn da khỏe, đẹp và tràn đầy sức sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn