4 yếu tố tạo nên "hương vị đậm đà", sức hút tuyệt đối của người phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có những đặc điểm này đàn ông nào cũng say mê hết lòng.

Xinh đẹp chưa chắc đã là sức cuốn hút. Hay nói cách khác sức cuốn hút không chỉ là sắc đẹp. Xinh đẹp nhằm chỉ vẻ đẹp ngoại hình của người phụ nữ qua dung mạo, thể hình, trang phục, tiếng nói. Còn sự quyến rũ phải được rèn luyện bằng tố chất nội tại. Đó là sự tu dưỡng bản thân, là sự hiểu biết sâu rộng, là phong độ, khí chất và tính cách ở mỗi con người. Ví như sức cuốn hút của "đôi mắt" không chỉ ở hình dáng con mắt, mà còn ở "cái thần của đôi mắt". Người con gái thiếu tu dưỡng phẩm chất, thì ánh mắt trở nên vô hồn, trống rỗng.

Simon, nhà tư tưởng nổi tiếng của nước Pháp, đã từng nhận xét, phụ nữ xinh đẹp chỉ biểu hiện qua phương thức duy nhất, nhưng để trở nên "đáng yêu" họ có nhiều hình thức phong phú tự thể hiện. Sự "đáng yêu" chính là "ma lực", là "sức cuốn hút" tiềm ẩn trong mỗi con người.

Thiếu nữ tuổi 18, đôi mươi, sức cuốn hút toát lên từ độ thanh xuân, cho dù còn thiếu tri thức, chưa có sự tu dưỡng. Song, năm tháng trôi đi, mái tóc ngả màu, sức cuốn hút ở mỗi con người được chuyển sang quá trình tu dưỡng bản thân. Độ tuổi 30, 40 là thời kỳ quan trọng đối với người phụ nữ, đó là điều khẳng định. Đây là giai đoạn bồi dưỡng tăng cường sức cuốn hút.

phu-nu-nhat-trong-tranh-3-1543

Người con gái có gương mặt xinh đẹp, là vốn quý ở tuổi thanh xuân. Song, vẻ đẹp bên ngoài không có sức cuốn hút vĩnh hằng. Hoa rực rỡ đến mấy rồi cũng lụi tàn. Xinh đẹp, tuổi trẻ, chỉ là vẻ đẹp nhất thời. Tuổi già là quy luật của tự nhiên. Xuân xanh, dung mạo không mãi là sức cuốn hút trường tồn. Trái lại, phẩm chất, nét đẹp tâm hồn, sẽ giúp người phụ nữ giàu sức cuốn hút. Sức quyến rũ hấp dẫn không hạn chế ở tuổi tác mà phong phú lên, đầy lên theo vòng đời. Chỉ cần mỗi người phụ nữ chúng ta sống tự tin, khoáng đạt, tâm hồn rộng mở, tự khẳng định chân giá trị của chính mình.

Sức hút trong tính cách

Sức hấp dẫn trong tính cách của một người phụ nữ nằm ở sự thông minh, đam mê và từng trải. Phụ nữ thời nay không chỉ biết ở nhà bếp núc mà còn có thể ra ngoài với đam mê và sự chuyên nghiệp trong cư xử, làm việc.

Với đàn ông, người phụ nữ như thế là mẫu hình lý tưởng để họ chọn làm bạn đời. Đàn ông thích sự chủ động, độc lập, không ngừng cố gắng của phụ nữ trong cuộc sống.

Bình tĩnh ứng phó với mọi chuyện

Khi tâm hồn đã ở vào độ “chín”, phụ nữ sẽ giữ thái độ ung dung, bình tĩnh để giải quyết mọi việc.

Họ biết rõ hốt hoảng không giải quyết được vấn đề, sợ hãi không thay đổi được sự thật và nước mắt không vùi lấp được thất bại.

miho-hirano-04-1

Người Trung Hoa có câu “binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn”, phàm là chuyện không liên quan tới tính mạng, tất cả đều có thể từ từ giải quyết.

Thay vì khiến bản thân bối rối vì kinh hãi, phụ nữ trưởng thành luôn tự khích lệ bản thân bằng câu thần chú: “Mình có thể làm được”.

Đời người mấy ai chưa từng nếm trải thất bại trước khi tận hưởng dư vị của thành công, chỉ cần bạn “thắng không kiêu, bại không nản”, mọi khó khăn cũng sẽ được hóa giải.

Sức hút từ vẻ bề ngoài

Một người phụ nữ có ngoại hình thu hút luôn biết cách chăm chút bề ngoài. Cô ấy luôn dành thời gian cho việc tập luyện giữ dáng, ăn uống điều độ khỏe mạnh và biết đầu tư vào quần áo, hình thể khi bước ra ngoài. Không có người phụ nữ nào đẹp một cách hoàn hảo. Nhưng chắc chắn có người phụ nữ đẹp lên nếu họ biết chăm sóc bản thân.

Với đàn ông, ngoại hình của phụ nữ không phải là yếu tố quan trọng nhất, nhưng là điều khiến họ chú ý đầu tiên để đánh giá. Phụ nữ có ngoại hình sạch sẽ, gọn gàng, ưa nhìn, đàn ông sẽ đánh giá là người biết chăm sóc bản thân và có khả năng yêu thương người khác. Ngược lại, một người phụ nữ có tốt tính thế nào mà không biết yêu quý bản thân, đàn ông cũng sẽ thấy không thu hút.

Biết cách chăm sóc bản thân

Không ăn những món hại sức khỏe, không thức khuya, không đam mê những thú vui thiếu lành mạnh… đó chính là đặc điểm của một người phụ nữ đã trưởng thành.

Phụ nữ trưởng thành không điệu đà tới mức khó coi, nhưng họ biết cách chăm sóc bản thân để bảo dưỡng thanh xuân, biết ăn vận hợp lý để thêm phần khí chất.

Sống bên cạnh một người phụ nữ trưởng thành, chẳng khác nào được thưởng thức một tách trà thơm, nghe một bản nhạc du dương êm dịu, tận hưởng sự quyến rũ đến từ cốt cách đằm thắm và thái độ ung dung của họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT