Dù thân thiết đến mấy cũng đừng kể cho nhau nghe 3 chuyện này, hé răng một lời là mang rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Khi thân thiết, bạn nghĩ rằng có thể kể cho nhau nhiều chuyện ở trên đời để giải tỏa tâm trạng. Thực tế, việc quá cởi mở với người khác có thể khiến bạn gặp họa.

Chuyện bí mật "sống để bụng, chết mang đi"

Mỗi người chúng ta đều có những bí mật mà chúng ta giữ kín trong lòng, đến khi qua đời. Những bí mật đó là những chuyện mà chúng ta không muốn nói với ai. Giữ bí mật là cách để bảo vệ bản thân và tôn trọng quá khứ.

Những người thích chia sẻ những bí mật riêng tư của mình với người khác thường là những người hồn nhiên và dễ tin. Họ nghĩ rằng người khác sẽ cảm thông và động viên cho họ. Nhưng hãy nhớ rằng đôi khi bí mật của bạn có thể trở thành chuyện cười cho người khác.

loi-phat-day-ve-ac-khau-va-nghie

Chúng ta không nên có tâm hại, nhưng chúng ta nhất định phải có tâm phòng. Đừng vội vàng tiết lộ hết bí mật của mình. Đừng để người khác biết tất cả. Giữ bí mật là cách để tự bảo vệ an toàn cho bản thân.

Lời nuối tiếc quá khứ, ăn mày dĩ vãng

Trong cuộc sống, có 10 điều cần tránh, và trong số đó, việc ăn mày dĩ vãng được xem là điều cần tránh nhất. Những người thích ăn mày dĩ vãng thường có lý do rằng họ không có gì để nói ở hiện tại. Họ thích nói chuyện, khoác lác trên bàn nhậu, và mỗi lần mở miệng đều là câu chuyện về quá khứ, nhưng thường thất bại trong hiện tại.

Những người này luôn ám ảnh với quá khứ vinh quang của mình. Họ luôn phụ thuộc vào ánh sáng của quá khứ để giữ lại chút danh tiếng cho hiện tại. Nhưng thành công hay thất bại trong quá khứ đều đã trôi qua. Cuộc sống đã đi vào một trang mới, vì vậy hãy ngừng nhắc lại những chuyện cũ.

Ngủ mê trong hào quang của chiến thắng chỉ là hành vi của những người nhát gan, người không dám đối mặt với hiện thực. Những người giỏi không thích khoa trương. Họ luôn khiêm tốn và có ý chí phấn đấu cho tương lai.

Lời than thở, phàn nàn

Trên con đường cuộc sống, hầu hết mọi người đều trải qua những thất bại và khó khăn. Đó là cách cuộc sống hoạt động, và chính vì thế, chúng ta phải kiên nhẫn và tiếp tục đi về phía trước, dù có phải vượt qua những khó khăn.

photo-1-1652273361768471912391

Trưởng thành đòi hỏi chúng ta phải chịu đựng nhiều vết thương tâm. Khi gặp phải những trở ngại, hãy cố gắng nhìn vào những khía cạnh tích cực hơn là chỉ than thở về sự rủi ro của chính mình. Người hay oán trách vận mệnh hay Thượng đế sẽ mang đến thêm năng lượng tiêu cực, và dần dần, không ai muốn đến gần bạn.

Đừng trách rằng cuộc sống không công bằng, đừng đổ lỗi cho số phận của mình. Ngoài cha mẹ, không ai muốn nghe bạn kể lể khổ mỗi ngày. Khi bạn gặp khó khăn, đừng làm phiền người khác. Điều duy nhất bạn có thể làm là kiên nhẫn và cố gắng, đến ngày chân cứng đá mềm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link