Dù yêu nhiều đến đâu, trước khi kết hôn vẫn phải ''hỏi thăm'' 3 điều này về đối phương

( PHUNUTODAY ) -  Hỏi thăm một số điều về gia đình đối phương, điều này có thể giúp bạn tránh được một số rủi ro và xác định rõ hơn sự lựa chọn của mình.

Hỏi về thu nhập của đối phương

Khi hai người yêu nhau thật lòng sẽ vượt qua nhiều xiềng xích, vượt qua khó khăn để cuối cùng sẽ đến bên nhau. Lúc này chỉ cần cả hai kiên trì thì tình yêu sẽ ra trái ngọt.

Những cuộc hôn nhân "xứng đôi vừa lứa" đôi khi cũng có những bất đồng mà sau khi về một nhà rồi mới nảy sinh. Một trong số đó là về kinh tế.

Hãy nhớ tìm hiểu về thu nhập của đối phương cũng không phải là biểu hiện của việc tập trung vào vật chất. Nó là cách để dự đoán về cuộc sống hôn nhân sau này. Nếu hai bên ngang nhau về tiền lương thì sẽ khó mà nảy sinh mâu thuẫn.

Nhưng nếu thu nhập chênh lệch quá nhiều, một bên sẽ phải chịu áp lực tâm lý lớn hơn trong thời gian đầu chung sống. Điều này chắc chắn ảnh hưởng phần nào đến sự ổn định của quan hệ và sự bình đẳng giữa vợ chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp và lâu dài phải được xây dựng trên cơ sở cân bằng, công nhận lẫn nhau. Tìm hiểu về thu nhập cũng sẽ giúp bạn đánh giá cao khả năng của đối phương. Kết hôn rồi chẳng còn mơ mộng như xưa, nó là thế giới của cơm, áo, gạo, tiền... hết sức vất vả. Bởi vậy, đừng ngại ngần nói chuyện và đề cập đến chủ đề nhạy cảm là thu nhập trước khi kết hôn nhé.

Hỏi về lịch sử y tế của gia đình đối phương

Nhiều khi chọn bạn đời chúng ta chỉ vì yêu mà bỏ qua tất cả. Nhưng hôn nhân là chuyện trọng đại, nếu chọn bạn đời mù quáng thì nguy cơ tiềm ẩn gây mâu thuẫn là vô cùng cao.

Cái dễ đánh gục hôn nhân nhất không phải là sự nghèo khó, khó khăn mà chính là những đau khổ, dằn vặt trong cuộc sống. Hỏi về lịch sử y tế của gia đình người ấy có ý nghĩa rất lớn với sức khỏe của thế hệ sau và sự ổn định của hôn nhân.

Trước khi kết hôn, bạn có thể cùng đối phương đi khám tiền hôn nhân. Điều này không phải thể hiện việc bạn không tin tưởng mà để loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn và tạo thêm sự đảm bảo cho mối quan hệ sau này.

Hỏi về mối quan hệ gia đình của đối phương

Hôn nhân như một bước ngoặt lớn của mỗi người. Chỉ số hạnh phúc trong tương lai với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, với những người thân trong nhà chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã đặt chân vào hôn nhân thì xác định phải chung sống bền chặt và lâu dàu bởi đâu dễ dàng gì mà từ bỏ nhau khi đã có ràng buộc. Bởi thế nên bạn hãy hỏi đối phương về những mối quan hệ trong gia đình họ. Đừng nghĩ rằng hôn nhân là thế giới đơn thuần của hai người, chúng ta không thể tránh khỏi sự giao thoa với những người thân trong gia đình của nhau.

Biết về những mối quan hệ trong nhà sẽ giúp bạn dễ dàng khi giao tiếp và ứng xử.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh giá sơ bộ phẩm chất của đối phương hay người thân trong gia đình anh ấy nữa.

Việc hai người đàm phán và thảo luận trước khi kết hôn sẽ giúp cho các vấn đề ảnh hưởng sau này cũng ít đi. Dù yêu đối phương nhiều đến mấy cũng hãy lý trí khi đưa ra quyết định hôn nhân.

Theo:  xevathethao.vn copy link