Dưa hấu đã thái miếng, ăn không hết, làm sao để bảo quản lâu không hỏng?

09:05, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu nhiều nước nhiều đường nên khi đã thái miếng thì chúng rất dễ hỏng khi bị phơi nhiễm không khí.

Dưa hấu là trái cây ngon, bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Nhưng khi đã thái thành từng miếng, không ăn hết thì dễ làm dưa nhanh hỏng hơn.

Các vitamin như vitamin A, C và nhiều hợp chất trong dưa hấu như citrulline và lycopene mang lại nhiều công dụng với sức khỏe nhưng nếu bảo quản không tốt, dưa mất giá trị dinh dưỡng. Việc cắt lát số lượng nhiều rồi cất đi ăn dần cũng có thể giúp bạn thuận tiện trong sinh hoạt. Nhưng làm sao để những miếng dưa này giữ được mùi vị không bị hỏng sau khi cắt? 

Dưa hấu khi đã thái miếng nên cất trong hộp kín hoặc dùng màng bọc kín

Dưa hấu khi đã thái miếng nên cất trong hộp kín hoặc dùng màng bọc kín

Dùng hộp đựng kín

Để đảm bảo dưa không bị hỏng thì bạn nên cất chúng vào ngăn mát tủ lạnh càng sớm càng tốt. Chú ý để dưa không bị nhiễm khuẩn, không bị lẫn mùi vị của thực phẩm khác thì tốt nhất nên để dưa vào túi zip chuyên dụng hoặc hộp thủy tinh, hộp nhựa có nắp đậy kín. Sau đó cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh, để gọn gàng, tránh lẫn lộn với thức ăn sống, đặc biệt nhóm thực phẩm như thịt sống.

Dưa hấu là món ăn nhiều nước, nhưng nếu bảo quản không đúng chúng nhanh bị khô, hao nước. Vì thế hãy xếp gọn gàng trong hộp kín, hoặc dùng màng bọc thực phẩm sẽ giúp chúng không bị mất nước khi để trong tủ lạnh. bị mất nước, hạn chế tiếp xúc với không khí, ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Chú ý nhiệt độ tủ lạnh

Nhiệt độ của tủ lạnh nên được điều chỉnh để thích hợp cho việc bảo quản dưa hấu. Tránh nhiệt độ cao. Mức điều chỉnh nên là mức , 3, 4 để nhiệt độ khoảng 4-8 độ C, bạn cũng không nên để quá thấp, dưa có thể bị đông đá một phần dù để ngăn mát, nhất là những tủ lạnh không ổn định về nhiệt.

Thời gian bảo quản tối ưu là khoảng 3 ngày tránh để quá lâu. 

Bảo quản dưa hấu trong ngăn đông

Nếu bạn muốn bảo quản dưa hấu lâu hơn có thể để trong ngăn đông. Bạn cắt chúng thành lát rồi xếp vào trong hộp chuyên dụng. Xay đường hoặc dùng đường bột mua sẵn, rắc một lớp mỏng lên bề mặt dưa hấu. Sau đó đậy kín để dưa không bị nhiễm mùi và không bị hao nước. Điều này giúp bạn bảo quản dưa hấu được lâu hơn mà vẫn giữ mùi vị. Bảo quản ngăn đông có thể để dưa tới 6 tháng. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên