5 cây cảnh được người giàu trồng nhiều ở ban công, vừa thu hút tài lộc vừa tốt cho sức khỏe

07:53, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ mang ý nghĩa tốt trong phong thuỷ, 5 cây cảnh này còn có khả năng thanh lọc không khí nên giúp gia chủ khỏe mạnh hơn.

Cây kim tiền

Cây kim tiền nổi bật với những chiếc lá hình bầu dục, xanh bóng và mát mắt. Chỉ nghe thoáng qua cái tên “kim tiền" cũng có thể thấy đây là cây cảnh tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Trong phong thuỷ, cây kim tiền không chỉ giúp gia chủ xua đuổi vận xui mà còn mang của cải vào nhà, các thành viên trong gia đình làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Bạn nên trồng kim tiền ở các vị trí như ban công, phòng khách, phòng làm việc để cuộc sống và sự nghiệp thuận lợi hơn. Khi chăm sóc cây, nên chú ý đặt chậu kim tiền ở những vị trí thoáng mát, khô ráo và tưới đủ nước cho cây phát triển.

Bạn nên trồng kim tiền ở các vị trí như ban công, phòng khách, phòng làm việc...

Bạn nên trồng kim tiền ở các vị trí như ban công, phòng khách, phòng làm việc...

Cây phát tài

Cây phát tài có nguồn gốc từ Nam Phi và được biết đến với tên gọi khác là “cỏ may mắn”. Có lẽ vì thế mà loại cây này thường được trồng nhiều trong phòng khách, ngoài ban công… với mong muốn mang đến cho gia chủ một cuộc sống thuận lợi, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh.

Đặc biệt, phát tài là một trong những cây cảnh ít khi nở hoa nên khi cây cảnh này trổ hoa cũng là điềm báo về tài lộc phát triển của gia chủ. Khi trồng cây phát tài, bạn không nên đặt cây ở những nơi có gió lớn hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Cây đỗ quyên

Là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa cũng như tình cảm vợ chồng chung thuỷ, sắt son, hoa đỗ quyên còn tượng trưng cho cuộc sống gia đình ấm áp, hạnh phúc. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích và chọn mua hoa đỗ quyên về trồng trong nhà, nhất là ở ban công.

Ngoài ra, hoa đỗ quyên còn có nhiều màu sắc vui tươi như hồng nhạt, đỏ, tím… và mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng. Nhờ vậy mà trồng hoa đỗ quyên ở ban công, gia chủ sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Hoa đỗ quyên tượng trưng cho cuộc sống gia đình ấm áp, hạnh phúc.

Hoa đỗ quyên tượng trưng cho cuộc sống gia đình ấm áp, hạnh phúc.

Cây lưỡi hổ

Trong phong thuỷ, lưỡi hổ là một trong những cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành khi có thể xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo và mang may mắn vào cửa. Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như lọc không khí, làm giảm dị ứng da, trị hen suyễn, làm chất sát khuẩn da, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi…

Khi trồng cây lưỡi hổ ngoài ban công, bạn không nên tưới quá nhiều nước mà chỉ cần tưới khoảng 1 hoặc 2 lần mỗi tuần. Bên cạnh đó, lưỡi hổ là cây cảnh ưa bóng râm nên có thể đặt ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Cây lưỡi hổ còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như lọc không khí, làm giảm dị ứng da...

Cây lưỡi hổ còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như lọc không khí, làm giảm dị ứng da...

Cây lan hạt dưa cẩm thạch

Cây lan hạt dưa cẩm thạch là một loại cây thân thảo có vẻ ngoài khá bắt mắt. Với cành mềm, uốn lượn đẹp và chiều cao “khiêm tốn”, bạn có thể dễ dàng trồng loại cây này trong các chậu nhỏ và treo ngoài ban công.

Không chỉ đẹp và hợp trang trí, lan hạt dưa cẩm thạch còn dễ trồng, dễ chăm và có thể phát triển mạnh mà không cần chăm sóc quá nhiều. Theo quan niệm của nhiều người, cây cảnh này là biểu tượng của may mắn cũng như ý chí mạnh mẽ và lòng quyết tâm của con người. Ngoài những yếu tố như ánh sáng, nước, phân bón… bạn cũng cần chú ý đến việc cắt tỉa cây thường xuyên để ngăn ngừa sâu bệnh.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu