Đưa 38 cán bộ ở Đà Nẵng đi cách ly liên quan đến bệnh nhân Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vị Phó chủ tịch UBND phường phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng mắc Covid-19, 36 cán bộ, công chức của phường tiếp xúc gần với bệnh nhân được đưa đi cách ly.

Tối ngày 13/8, Bộ Y tế công bố bệnh nhân  897, ông N.V.S. (35 tuổi, cán bộ UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) dương tính Covid-19.

Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND quận Cẩm Lệ đã tổ chức đưa 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An có tiếp xúc gần với ông N.V.S. đến khu cách ly tập trung. Các cán bộ, công chức này phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Theo điều tra dịch tễ của bệnh nhân 897, ngày 13/7, ông S, khám bệnh tại Khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện Đà Nẵng.

Vào ngày 21/7, bệnh nhân mời người thân dự tiệc đầy tháng của con. Tại đây, người này tiếp xúc với cha mẹ ruột, chị vợ và dì. Trước khi giãn cách xã hội, bệnh nhân thường ăn sáng tại quán bún tại đường Trường Chinh. Sau đó, ông S. đến cơ quan làm việc và tiếp xúc với đồng nghiệp.

Từ ngày 26/7- 10/8, bệnh nhân đến cơ quan làm việc vào giờ hành chính. Nhiều hôm ông S. cùng nhân viên Đội Quy tắc đô thị phường Hòa An đi kiểm tra trật tự đô thị ở các chợ và nơi có tiểu thương buôn bán.

36_can_bo

Sau giờ làm việc, bệnh nhân về nhà vào buổi trưa và chiều.

Vào khoảng 17h hàng ngày, ông S. thường ghé mua bánh mì ở tiệm Anh Quân nằm trên đường Tôn Đản. Trong thời gian này, chị N. và dì C. thường xuyên đến nhà chơi và tiếp xúc với bệnh nhân (không nhớ rõ ngày).

Trước khi xuất hiện triệu chứng, bệnh nhân vẫn đi làm tại cơ quan. Ngày 2/8, ông S. thấy mệt, đau họng nhẹ và viêm amidan.

Ngày 11/8, UBND quận Cẩm Lệ có kế hoạch xét nghiệm diện rộng tại các cụm dân cư nên bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Các bác sĩ kết luận người này nghi nhiễm SARS-CoV-2. Ngày 12/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn