Chủ quán ăn bị đưa đi cách ly... nhầm vì bệnh nhân Covid-19 nhớ sai địa chỉ

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị đã nhớ nhầm địa chỉ quán ăn mình từng đến nên cơ quan chức năng cách ly nhầm người. Phải 3 ngày sau, khi nhớ lại chính xác, F1 thực sự của ca bệnh này mới được đưa đi cách ly.

Thông tin từ ông Nguyễn Đức Sân, Chủ tịch UBND xã Phong Bình, huyện Gio Linh cho biết, cơ quan chức năng huyện Gio Linh đã kịp thời cách ly 2 người là F1  của bệnh nhân Covid-19 thứ 833. Tuy nhiên, cả hai bị cách ly muộn 3 ngày vì bệnh nhân 833 khai báo nhầm địa chỉ.

Cụ thể, bệnh nhân 833 được xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 9/8. Khai báo dịch tễ với cơ quan chức năng, bệnh nhân khai, lúc 19h30 ngày 4/8 có ghé ăn tối tại quán cháo Ngọc Lan (xã Phong Bình).

Vào ngày 10/8, cơ quan chức năng huyện Gio Linh đã đưa chủ quán cháo Ngọc Lan đi cách ly tập trung vì chủ quán đã thành F1 của bệnh nhân 833. Tuy nhiên, 3 ngày sau, bà chủ quán cháo nhớ ra ngày 4/8 bà này không mở quán vì là ngày rằm.

cahc_ly_nham_1

Tiến hành thẩm tra lại, bệnh nhân 833 này khai báo là nhớ nhầm. Chính xác là bệnh nhân này ăn ở quán cháo Ngọc Lý nằm cạnh quán cháo Ngọc Lan. Thời điểm này trong quán chỉ có chủ quán và một nữ phục vụ.

Ngày 12/8, cơ quan chức năng huyện Gio Linh mới đưa hai F1 thực sự của bệnh nhân này đi cách ly. Ông Sâm cho hay xã Phong Bình đang lập danh sách F2, F3 của hai người này, vận động tự giác cách ly tại nhà.

Trao đổi trên Vnexpress, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho hay đang nỗ lực để không bỏ sót F1, nếu có sót thì do bệnh nhân gian dối. "Sở yêu cầu các địa phương làm nghiêm túc việc cách ly tại nhà với F2. Nếu F2 ra khỏi nhà thì coi như trốn cách ly và có chế tài xử lý", ông Hùng nói.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quẩng Trị có 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó bệnh nhân 832 đã tử vong vào chiều ngày 11/8. Quảng Trị phong tỏa tạm thời năm khu dân cư với 440 hộ và 1.700 người dân, một trung tâm y tế, một tầng 6 khu nhà G của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link