Vợ chồng yêu nhau đến mấy mà làm 5 việc này thì cũng sớm đường ai nấy đi

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng yêu thương nhau đến mấy thì chỉ cần không thể hiện ra những điều này thì chẳng bao lâu mà đường ai người nấy đi không sớm thì muộn.

Không thể hiện tình cảm

Muốn giữ mối quan hệ hạnh phúc thì cả hai cần phải có sự tương tác, yêu thương nhau. Nếu như tình yêu cứ được thể hiện từ một người còn người còn lại thì lại chẳng thể hiện gì với mình thì chẳng phải mối quan hệ đó sẽ chẳng được bền vững sao?

Tình yêu là sự tương tác giữa hai người, muốn tình cảm bền chặt lâu dài thì chắc chắn cả hai phải thể hiện tình cảm của mình cho đối phương biết. Chỉ khi đối phương biết thì người ta mới có thể cảm nhận được tình yêu mà bạn đang dành cho họ.

Không dành cho nhau những lời khen

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông hay phụ nữ tất cả chúng ta đều muốn được nghe những lời khen ngợi. Đừng nghĩ rằng sau khi kết hôn việc vợ mua cho mình chiếc áo, bộ đồ mới là trách nhiệm của cô ấy. Khi mặc chúng lên người hãy biết cảm ơn người vợ của mình, biết trân trọng những gì cô ấy dành cho mình.

Phụ nữ cũng vậy đừng ngần ngại khen ngợi chồng khi anh ấy làm tốt một việc nào đó. Ví dụ chồng hoàn thành công việc ở công ty, chồng được thăng chức, tăng lương hoặc hoàn thành một dự án mà anh ấy ấp ủ.

Tất cả những lời khen luôn khiến cho cả hai gần nhau hơn. Vợ chồng sẽ không cảm thấy có khoảng cách. Vợ chồng mà yêu thương nhau nhưng không hiểu và tìm được cách khen ngợi nhau cũng sẽ khiến tình cảm nhanh chóng giảm sút.

Không cùng nhau thử những điều mới lạ

Trước kia khi còn là người yêu cả hai dành cho nhau rất nhiều thời gian thử những điều mới lạ. Nhưng khi kết hôn rồi khi đã về chung một nhà ngày nào cũng gặp nhau, ăn uống và ngủ cùng nhau trong một căn nhà, trên một chiếc giường.

Liệu có phải theo thời gian cả hai đều cảm thấy rằng nhàm chán, ngày nào cũng vậy thì ắt hẳn cả hai sẽ đều thấy chán vô cùng.

Đừng nghĩ rằng vợ chồng không cần tạp ra những điều mới mẻ. Cái gì yên bình quá cũng sẽ khiến người ta nhanh chán. Muốn vợ chồng yêu thương và bên cạnh nhau dài lâu hơn. Thỉnh thoảng hãy tìm ra những điều thú vị và đề xuất chúng để thử cùng nhau.

Nếu biết cách tạo không khí mới, lập những kế hoạch như hồi mới hẹn hò cả hai sẽ không cảm thấy cuộc hôn nhân bị nhàm chán. Thay đổi một vài thói quen cũ sẽ khiến cho mối quan hệ giữa vợ chồng tốt đẹp hơn.

Không giao tiếp mà sử dụng chiến tranh lạnh khi cãi nhau

Vợ chồng đã là vợ chồng thì bất cứ thế nào cũng không thể tránh khỏi những cãi vã thường nhật. Tuy nhiên mỗi cặp vợ chồng lại có một cách giải quyết khác nhau. Có lẽ cách giải quyết tồi tệ nhất khi cả hai người cãi nhau đó chính là chiến tranh lạnh.

Chiến tranh lạnh không những không giải quyết được vấn đề cả hai đang mâu thuẫn mà thậm chí còn gây nên một vết thương lòng và khiến cả hai càng khó có cơ hội để tiếp tục chuyện hôn nhân lâu dài, bền vững.

phu-nu01-1538

Không dành cho nhau những khoảng trống

Cách này có lẽ nhiều người sẽ nghĩ hơi điên rồi. Cũng đúng, đang yêu nhau mà lại đòi hỏi quá nhiều khoảng trống thì thật lạ. Nhưng thử xem, nếu một ngày chúng ta không có nhau và bạn sẽ cảm thấy nhớ đối phương nhiều hơn. Để rồi 1 tuần sau mới được gặp nhau trong chuyến công tác xa, hoặc một dự án dang dở bạn có thể cảm thấy nhớ nhung nhiều hơn.

Đừng nghĩ rằng cứ là vợ chồng là toàn bộ thời gian của đối phương đều phải toàn tâm toàn ý cho gia đình. Thời gian có thể không dành hết cho gia đình, nhưng bất cứ lúc nào khi có mặt ở gia đình họ cũng đều toàn tâm toàn ý chẳng phải là quá tuyệt rồi hay sao? Cho nhau những khoảng trống để làm những điều mình thích họ sẽ cảm thấy mình luôn được tôn trọng và sự tin tưởng nhất định từ người bạn đời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT