Ai cũng nghĩ nấu cơm bật nút "Cook" hai lần là chuẩn: Chuyên gia lắc đầu ngao ngán “Tất cả đều hiểu sai hết”

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi sử dụng nồi cơm điện dưới đây khiến cho nồi cơm chỏng hỏng, cơm chín không đều, dễ có cháy cơm ở phần đáy nồi.

Vo gạo trực tiếp trong lòng nồi

Nhiều bà nội trợ có thói quen vo gạo trực tiếp trong lòng nồi cơm điện và tin rằng đây là hành động vô hại. Nhưng trên thực tế, ở phần đáy nồi có chống dính hay không thì nhà sản xuất đều có lớp bảo vệ cho bề mặt lòng nồi để chúng nấu ăn an toàn với người dùng. Chính vì vậy, khi bạn vo gạo trực tiếp vào lòng nồi dễ khiến bề mặt bảo vệ bị trầy xước, làm mất lớp chống dính khiến cho cơm dễ bị cháy ở phần đáy nồi. Vì vậy, khi vo gạo bạn nên vo riêng ra một chiếc rổ như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều.

Không lau khô lòng nồi trước khi nấu

Khi bạn cho nước vào nấu cơm hãy lau khô bề mặt bên ngoài của lòng nồi. Bởi khi bạn không lau sẽ gây tổn hại rơ le nhiệt của nồi cơm điện vì nước có thể gây cháy xém hay đen thành vỏ nồi và mâm nhiệt đáy dẫn đến giảm tính thẩm mỹ và nguy cơ chập cháy khi rò rỉ điện, giảm độ bền của nồi cơm.

Nên vo gạo riêng không vo trực tiếp vào lòng nồi

Nên vo gạo riêng không vo trực tiếp vào lòng nồi

Đồng thời, với những nồi cơm cũ điều này còn dễ gây cháy nổ cực kỳ nguy hiểm cho gia đình bạn. Vì vậy, trước khi cho lòng nồi vào nấu cơm bạn nên lau thật khô phần phía ngoài của chúng.

Nhấn nút "Cook" nhiều lần

Thói quen của khá nhiều gia đình là nhấn nút cook nhiều lần khi nấu cơm, bởi họ muốn hâm nóng cơm liên tục, tạo cơm cháy hay khi ninh hầm món cháo. Muốn món ăn nhừ hơn thì họ thường nhấn nút "Cook" nhiều lần để nồi đạt mức nhiệt như ý...

Tuy nhiên, chính việc này dễ khiến lờn rơ le nhiệt nồi cơm, khiến nó bị nhảy nút quá sớm so với thời gian yêu cầu khiến cơm chưa chín kỹ. Đồng thời, khi bạn nhấn nút cook nhiều lần cũng dễ làm cháy phần đáy nồi cơm lâu ngày nồi cơm của bạn sẽ có cháy dễ bị khê khét.

Nên lau khô lòng nồi trước khi nấu cơm

Nên lau khô lòng nồi trước khi nấu cơm

Sử dụng nồi cơm điện nấu thức ăn

Việc bạn tận dụng chiếc nồi cơm điện cơ nhà mình để ninh, hầm hay làm một số món bánh đòi hỏi mức nhiệt cao khiến phải nhấn nút "Cook" nồi cơm điện nhiều lần. Chính thói quen này sẽ khiến rơ le nhiệt bị lờn, là nguyên nhân khiến nồi nấu cơm bị sống hay bị khê.

Bạn nên sử dụng đúng chức năng nồi cơm điện để nó hoạt động bền bỉ và an toàn. Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu nấu nướng đa dạng và thường xuyên, có điều kiện bạn có thể xem xét trang bị nồi cơm điện tử với nhiều chức năng nấu rất tiện dụng và nấu cơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link