Nguyên tắc nhất định phải nhớ khi làm bạn với người yêu cũ

( PHUNUTODAY ) - Làm bạn với người cũ có nghĩa là ta có thêm một người tri kỉ hiểu mình. Nhưng làm bạn với một người ta từng yêu cũng có nhiều điều khó nói. Bạn hãy nhớ những quy tắc này nếu có ý định giữ liên lạc với người ấy.

Đừng nói chuyện với nhau thời gian đầu

Đừng nghĩ là bạn có thể ngay lập tức trở thành bạn bè sau khi chia tay. Tất cả đều phải trải qua giai đoạn “không nhìn mặt nhau”. Đó là bởi vì cả hai đều cần bình tĩnh suy nghĩ lại mối quan hệ và thật sự chuẩn bị tâm lý để quay lại làm bạn. Việc hấp tấp làm bạn bè sau khi chia tay sẽ làm cả hai dễ rơi vào cảm giác yêu thương và những thói quen khi còn yêu nhau. Điều này không tốt chút nào.

Tôn trọng người cũ

Tình bạn cũng giống như tình yêu, cần sự hợp tác từ cả hai phía. Có thể bạn rất mong muốn kết bạn lại còn ex thì không. Lúc đó, hãy tôn trọng quyết định của họ, đừng dồn ép hay làm họ cảm thấy tội lỗi khi không kết bạn lại với bạn. Mọi thứ đều cần thời gian và sự tự nguyện, bạn cứ chờ đợi, biết đâu một ngày nào đó người ấy sẽ thay đổi suy nghĩ.

lieu-co-nen-lam-ban-voi-nguoi-yeu-cu-dea3df

Nếu nhìn thấy trước điều bất ổn, nên dừng lại

Tình bạn hậu chia tay không phải là ý tưởng tốt với tất cả mọi người. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể mà bạn quyết định có nên làm bạn với tình cũ hay không.

Nếu đối tác trước đây của bạn là người lãng mạn thì mọi thứ sẽ dễ vượt qua hai từ "bạn bè". Hoặc nếu cảm xúc của bạn vẫn còn mạnh mẽ khi nói chuyện hoặc nhìn thất người đó thì hãy trở thành người dưng.

Định mức tình cảm

Chúng ta đều phải thừa nhận rằng không phải mối quan hệ nào cũng đáng cứu vãn. Sẽ thật vô ích và phí thời gian khi phải cố gắng làm bạn với một người khi yêu đã phản bội và lừa dối bạn. Chuyện làm bạn đòi hỏi cả hai phải tôn trọng lẫn nhau. Vì vậy, tuỳ vào việc mối quan hệ của bạn kết thúc như thế nào mà bạn hãy quyết định có nên quay lại làm bạn hay không.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT