Dùng điều hòa nhất định phải biết 8 nguyên tắc này, làm mát nhanh lại tiết kiệm điện

( PHUNUTODAY ) - Điều hòa giúp những ngày nóng bức trở nên dễ chịu hơn. Khi dùng điều hòa, nếu bạn biết những mẹo này thì có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền điện mỗi tháng.

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Trước khi mua điều hòa bạn cần lựa chọn được loại điều hòa có công suất phù hợp với diện tích căn phòng định lắp. Nếu phòng quá rộng nhưng lắp điều hòa công suất nhỏ thì không thể làm mát khắp phòng, buộc chúng ta phải giảm nhiệt độ điều hòa xuống tối đa, gây tiêu hao nhiều điện năng. Còn nếu căn phòng có diện tích nhỏ mà sử dụng điều hòa công suất lớn thì sẽ gây lãng phí điện năng sử dụng không cần thiết.

Lắp đặt điều hòa ở vị trí phù hợp

Có điều kiện thì bạn nên lắp điều hòa tại vị trí trung tâm của căn phòng sẽ giúp luồng khí lạnh được tỏa đều hơn, tới được khắp phòng. Nhưng trong trường hợp không thể lắp được tại vị trí trung tâm căn phòng thì bạn nên lắp tại vị trí thông thoáng, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, khoảng cách giữa cục nóng và dàn lạnh điều hòa khoảng 2-3 mét, tối thiểu để đảm bảo luồng khí được di chuyển thuận lợi. Nhờ vậy bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền điện mỗi tháng.

Bảo dưỡng điều hòa trước mùa nắng nóng

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa sẽ bị bẩn và cần được vệ sinh để đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu. Bạn nên gọi thợ chuyên bảo dưỡng điều hòa tới để làm sạch sẽ cho chiếc điều hòa nhiệt độ của gia đình. Một chiếc điều hòa được vệ sinh sạch sẽ và nạp đầy đủ gas sẽ cung cấp khả năng làm lạnh tuyệt vời, giúp tiết kiệm đáng kể tiền điện hàng tháng.

Không tắt/bật điều hòa liên tục

Mỗi một lần khởi động, điều hòa cần lượng điện năng lớn để khởi động và bắt đầu quá trình làm lạnh. Khi quá trình làm lạnh được hoàn tất, điều hòa sẽ hạn chế tiêu hao điện năng để vào trạng thái ổn định. Nhưng nếu bạn thường xuyên bật/tắt điều hòa trong thời gian ngắn sẽ khiến quá trình làm lạnh diễn ra lại từ đầu. Nó làm tiêu hao nhiều điện hơn, gây lãng phí và tốn nhiều tiền điện.

Không để điều hòa chạy liên tục 24/24

Vào mùa nắng nóng, nhiều gia đình để điều hòa chạy liên tục 24/24 vì cho rằng làm như vậy đỡ mất công khởi động điều hòa, giúp nhánh chóng tận hưởng cảm giác mát lạnh. Nhưng nếu để điều hòa chạy liên tục như vậy sẽ làm tiêu hao rất nhiều điện năng, chi phí tiền điện cũng gia tăng không ngừng.

Bên cạnh đó, một thiết bị điện tử chạy liên tục không nghỉ cũng tiềm ẩn nguy cơ thiếu an toàn như cháy nổ. Vì vậy, khi ra ngoài trên 30 phút bạn nên tắt điều hòa.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho phù hợp

Hạ thấp nhiệt độ là một sự lãng phí điện năng tiêu thụ khiến thiết bị phải hoạt động hết công suất mà thôi. Nếu bạn lắp điều hòa nhiệt độ có công suất phù hợp với diện tích phòng thì chỉ cần duy trì mức nhiệt độ từ 24-27 độ C là đủ làm mát.

Lựa chọn điều hòa Inverter

Công nghệ Inverter giúp máy nén hoạt động ổn định và chậm lại trong khi vẫn cung cấp khả năng làm lạnh tối ưu, hạn chế tình trạng lãng phí điện năng tiêu thụ.

Ngắt cầu dao điện kết nối với điều hòa khi không sử dụng

Nếu chỉ tắt bằng remote điều hòa vẫn hoạt động cầm chừng để chờ được bật lên. Điều này gây tiêu hao một chút điện năng mà chúng ta không hề biết. Vì vậy nếu bạn muốn tiết kiệm tiền điện hàng tháng một cách tốt nhất thì hãy ngắt cầu dao điện kết nối với điều hòa khi không sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link